4 xu hướng thống lĩnh Truyền thông nội dung trong năm 2018

Truyền thông nội dung – content marketing liên tục phát triển. Như những gì nó đã làm được trong những năm gần đây, truyền thông nội dung được giới chuyên môn đánh giá sẽ tiếp tục giữ vị trí chiến lược trong các hoạt động truyền thông thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Trong năm 2017, nhiều ngành kinh doanh đã thành công với chiến lược nội dung. Chìa khóa để tiếp tục gặt hái được thắng lợi nằm ở việc doanh nghiệp sẽ đón đầu xu hướng mới của truyền thông nội dung như thế nào. Dưới đây là 4 xu hướng truyền thông nội dung sẽ “nở rộ” vào năm 2018.

Đầu tư vào sản xuất nội dung

Truyền thông nội dung được biết như là một trong những công cụ chiến lược cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ thu hút được khách hàng mới trong khoảng ngân sách eo hẹp. Các nhãn hiệu lớn như Apple, Facebook hay Google đầu tư những khoản tiền khổng lồ để sản xuất các nội dung bản quyền.

Truyền thông nội dung sẽ “nở rộ” trong năm 2018

Trong năm 2018, các thương hiệu có xu hướng dành ngân sách lớn hơn để phục vụ các hoạt động truyền thông nội dung. Điều này khiến truyền thông nội dung có vị thế lớn khi so sánh với các loại hình truyền thông khác.

Video Marketing nắm vị trí thống lĩnh trong các kế hoạch quảng cáo nội dung

Video là tương lai của truyền thông nội dung. Thống kê từ Cisco cho hay video chiêm tới 80% lưu lượng sử dụng của người dùng vào năm 2019. Ngoài ra, 64% các nhà quảng cáo đồng ý rằng video sẽ sớm thống lĩnh các chiến lược quảng cáo nội dung.

Nội dung được cá nhân hóa theo khách hàng

Báo cáo của Gartner cho thấy rằng các thương hiệu vào năm 2018 có xu hướng đầu tư nhiều hơn 20% so với trước đây vào các loại hình truyền thông mang tính cá nhân hóa. Hiệu quả của các chiến lược truyền thông có nội dung được cá nhân hóa cao hơn hẳn so với các chiến lược không được cá nhân hóa theo khách hàng.

Nội dung được khách hàng tạo ra

 

Nội dung do người dùng tạo ra và chia sẻ trên mạng xã hội được tin tưởng hơn

Các thương hiệu đang đầu tư vào các chiến dịch khuyến khích người dùng đồng sáng tạo nội dung và chia sẻ những trải nghiệm tích cực của họ khi sử dụng sản phẩm với bạn bè trên mạng xã hội. Các nội dung được người dùng tạo ra (UGC) trên mạng xã hội được xem như các bằng chứng mang tính cộng đồng. Người ta tin tưởng và làm theo các hoạt động và lựa chọn mà những người khác đã từng thử. Thực tế, mọi người tin vào những nội dung được những người dùng tạo ra, hơn là nội dung được nhãn hàng tạo ra.

Nguồn: https://www.entrepreneur.com/article/305265

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?