Nút like trên facebook tiết lộ bạn là ai

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mọi hoạt động dù là nhỏ nhất trên môi trường internet và mạng xã hội của bạn đều được lưu lại với mục đích cá nhân hóa các thông điệp được gửi đến bạn trong tương lai.

Bạn thuộc tuýp người hướng nội hay hướng ngoại, điều đó có thể được phát hiện thông qua hành vi của bạn trên facbeook với các reaction cụ thể. Các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu này để xác định bạn thuộc tuýp người nào và thiết kế các mẫu quảng cáo dựa theo thông tin đó.

Các hoạt động của bạn trên môi trường internet và mạng xã hội đều có thể được theo dõi và lưu trữ lại. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên rằng những hành động nhỏ mà bạn thực hiện cho thấy rất nhiều thông tin về bạn, một số thông tin thể hiện cá tính sâu bên trong của bạn.

Mọi hoạt động của bạn trên môi trường trực tuyến đều được lưu lại

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc đại học Columbia đã nghiên cứu trên 3,5 triệu người sử dụng Facebook để theo dõi cách họ phản ứng trước các mẫu quảng cáo được thiết kế dựa trên hồ sơ tâm lý của họ. Nhưng thông tin về tâm lý và tính cách này được thu thập từ những chủ đề mà họ quan tâm hay yêu thích.

“Việc kết nối những nội dung mang thông điệp có tính định hướng phù hợp với tính cách, tâm lý của mỗi cá nhân cho ra kết quả tới 40% khách hàng sẽ click chuột vào mẫu quảng cáo và số giao dịch tăng lên tới 50% so với việc sử dụng những thông điệp không được cá nhân hóa lúc trước” – Sandra Matz, chủ nhiệm đề án nghiên cứu đã chia sẻ trong báo cáo của mình.

Cụ thể, trong trường hợp của các nhãn hiệu mỹ phẩm, những người hướng ngoại phản hồi nhiều hơn trước những mẫu quảng cáo mô phỏng những sở thích của họ. Ví dụ, một nhóm phụ nữ thích tiệc tùng với dòng chữ “Hãy nhảy như không có ai đang nhìn bạn (nhưng thực ra tất cả mọi người đều đang dõi theo)”. Trong khi đó, những người hướng nội thích tương tác với những mẫu quảng cáo hướng đến mục tiêu mang tính hướng nội. Ví dụ, một hình ảnh của một người phụ nữ trong trạng thái thư giãn với dòng chữ “Vẻ đẹp là điều không cần phải gào lên cho thế giới biết”.

Các hình ảnh quảng cáo được cá nhân hóa theo tâm lý khách hàng

Một mặt, những dữ liệu này chỉ ra cách làm thế nào các công ty có thể tiếp cận hiệu quả hơn khách hàng của mình dựa trên các mẫu quảng cáo được thiết kế dành riêng cho từng người. Mặt khác, điều này cũng chỉ ra rằng trên môi trường mạng xã hội, tất cả những hành động của bạn đều sẽ được sử dụng để mô tả trải nghiệm người dùng để được diễn giải một cách sâu sắc và mang tính định lượng rõ ràng.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?