Quà tặng cho đối tác – Nên và không nên

Những ngày lễ lớn trong năm là dịp phù hợp để bạn có thể liên hệ với các đối tác và bảy tỏ sự trân trọng của mình đối với doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, thay vì được trân trọng, tặng quà cho đối tác có thể trở thành thảm họa nếu bạn không có một kế hoạch tặng quà hợp lý.

Đừng mua những món quà sẽ có kết cục trong thùng rác

Cả thế giới đã tiến tới công nghệ số. Đối tác của bạn không thực sự cần đến một cuốn lịch để treo tường cạnh bàn làm việc. Trừ phi đối tác của bạn là người đam mê xe hơi, và bạn đưa cho họ những hình ảnh về chiếc xe yêu thích của họ, nếu không thì họ sẽ không treo lịch của bạn trên tường công ty đâu.

Tặng quà cho đối tác là cả một nghệ thuật

Đối tác của bạn cũng không cần những sản phẩm quà tặng để quảng bá thương hiệu. Những loại quà tặng không hữu ích và mang tính chất quảng cáo cũng thường có kết cục trong thùng rác. Thật tệ hại nếu bạn có ý định tặng quà cho đối tác bằng một sản phẩm mà công ty bạn dùng như một công cụ quảng cáo mà không có tác dụng cụ thể. Những món quà nên thực sự đặc biệt và được chọn lựa dựa trên sự cân bằng giữa sở thích của khách hàng và khả năng của công ty bạn.

Đừng làm quá

Đối tác của bạn sẽ bị ấn tượng với kết quả công việc của bạn hơn là một món quà quá lố. Bên cạnh đó, nhiều đối tác là những người quen biết nhau. Do đó, cách tốt nhất là hãy đối xử với mọi người một cách công bằng khi tặng quà. Nếu một đối tác phát hiện ra rằng đối tác khác nhận được một món quà tuyệt vời hơn nhiều cái mà họ nhận được, họ có thể sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Việc tặng quà không công bằng sẽ tạo ra tác dụng ngược.

Quan trọng là bạn cần phải hiểu đối tác của mình trước khi quyết định gửi đi món quà gì. Đây là một cơ hội để làm mạnh mẽ thêm mối liên hệ hợp tác giữa hai bên trong năm sau.

Đừng gửi cùng một món quà đến cho tất cả mọi người

Cá nhân hóa trong việc tặng quà là điều quan trọng. Một hộp chocolate được gửi tặng cho những người đang trong quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt vì bệnh tiểu đường, hay một chai rượu tới người không uống rượu bao giờ, là điều cực kỳ tồi tệ. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy đọc lại những ghi chú trong những buổi gặp gỡ trước đây, hoặc nói chuyện trực tiếp với đối tác của mình hoặc trợ lý của họ để có thêm các thông tin hữu ích.

Hãy làm điều mà đối tác của bạn sẽ đánh giá cao

Hãy thật chu đáo. Việc phát triển mối quan hệ với đối tác là điều quan trọng cần làm suốt cả năm. Hãy sử dụng ngày lễ như một cơ hội để họ biết rằng bạn đang lắng nghe họ. Ví dụ như, nếu đối tác của bạn có con vừa mới tốt nghiệp đại học, hãy gửi một món quà tới đối tác của mình cho con của họ như một dấu mốc để chúc mừng. Điều này cho thấy rằng bạn để tâm đến cuộc sống của đối tác của bạn thông qua những cuộc nói chuyện trước đó.

Hãy sử dụng ngày lễ như một cơ hội thể hiện rằng bạn đang lắng nghe đối tác của mình

Hãy luôn nhớ rằng ý nghĩa không lúc nào cũng nằm ở việc tặng quà

Hãy đặt mối quan hệ với đối tác của mình ở mức độ thân tình, hãy gọi điện cho họ và gửi một lời chúc trong dịp lễ. Đôi khi một cử chỉ đơn giản là tất cả những gì họ cần và họ sẽ không quên.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?