Muốn ăn kiêng mà vẫn khoẻ mạnh, các chị em cần thuộc ngay các quy tắc này

Dù chế độ ăn uống nghèo nàn nhưng dân công sở vẫn bị tăng cân, vòng eo càng ngày càng phình to vì họ ít hoạt động, dẫn đến các chất béo tích tụ ở vùng bụng. Nhiều chị em thường chọn giải pháp ăn kiêng để “giảm mỡ bụng”, nhưng ăn kiêng thế nào là hợp lý để vừa đảm bảo sức khoẻ vừa không bị kiệt sức?

Ăn nhiều mà ít

Chúng ta có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra thành nhiều bữa, mỗi bữa cách nhau 3-4 tiếng. Thay vì tập trung ăn nhiều trong 3 bữa, việc chia nhỏ khẩu phần ăn giúp dạ dày của có thể làm việc hiệu quả hơn và cũng tránh tình trạng các chất béo tập trung nhiều ở vùng bụng.

Ngoài ra, hãy thay đổi quan niệm ăn kiêng bằng khái niệm dinh dưỡng giảm cân khoa học. Bạn hoàn toàn không cần và không nên kiêng tuyệt đối một món nào và cũng không nên ăn quá nhiều chỉ một nhóm thực phẩm. Quan trọng vẫn là cách cân đối đầy đủ các nhóm dinh dưỡng trong khẩu phần với mức năng lượng ăn vào là 25-30kcal/kg cân nặng trong một ngày.

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn giúp dạ dày của có thể làm việc hiệu quả hơn và cũng tránh tình trạng các chất béo tập trung nhiều ở vùng bụng. (Ảnh minh hoạ)

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn giúp dạ dày của có thể làm việc hiệu quả hơn và cũng tránh tình trạng các chất béo tập trung nhiều ở vùng bụng. (Ảnh minh hoạ)

Đừng cách li cơ thể khỏi chất béo tội nghiệp

Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ có khoảng 10% số người đang giảm cân đảm bảo đầy đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Số đông còn lại không đụng đến chất béo kể cả những loại chất béo có lợi cho cơ thể và việc giảm cân.

Trong khi đó, thiếu chất béo, bạn sẽ luôn cảm thấy đói và đó là lý do khiến bạn có cưỡng lại cảm giác thèm những thức ăn béo ngậy như kem, bánh gato, bánh quy…

Vì thế để tránh cảm giác này, bạn nên để cơ thể hấp thu một số loại chất béo có lợi như chất béo omega-6 trong thịt gà, cá có tác dụng tăng lượng serotonin mang đến cảm giác luôn tươi tắn. Ngoài ra, hạt hướng dương, dầu mè, dầu đậu nành hay chất béo CLA cũng giúp làm chậm quá trình tăng cân.

Chất béo omega-6 trong thịt gà có tác dụng tăng lượng serotonin mang đến cảm giác luôn tươi tắn.

Chất béo omega-6 trong thịt gà có tác dụng tăng lượng serotonin mang đến cảm giác luôn tươi tắn.

Chọn những loại trái cây có GI (chỉ số đường) thấp

Nhiều chị em văn phòng thường chọn giải pháp ăn nhiều hoa quả để giảm cân. Cách này vừa khiến họ “nhẹ bụng”, vừa tốt cho da. Nhưng thật ra, việc tăng cường quá nhiều ăn rau quả không giúp làm giảm cân nhanh. Nếu ăn thêm rau và hoa quả mà không giảm lượng calo từ các nguồn thức ăn khác thì cân nặng không giảm được. Nói cách khác, người muốn giảm cân cần giảm năng lượng nạp vào cơ thể, chứ không phải là chuyển sang ăn nhiều rau quả.

Kiwi là một trong những loại trái cây thích hợp cho người ăn kiêng.

Kiwi là một trong những loại trái cây thích hợp cho người ăn kiêng.

Rau và hoa quả có chứa chất xơ và các nguyên tố vi lượng rất quan trọng với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải loại rau quả nào cũng đều có chức năng như nhau. Chỉ những loại trái cây có chỉ số đường (GI) thấp như táo, ổi, bưởi, kiwi…mới thực sự là bạn đồng thành tốt của người ăn kiêng. Những loại có có chỉ số đường huyết GI cao như nho, mít, nhãn, dưa hấu… không những không giúp ích gì cho việc giảm cân mà còn khiến đường huyết tăng nhanh.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?