Những cây cầu ấn tượng trên Thế giới

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cầu cao chóng mặt, cầu dành cho tàu thuyền… đó là những công trình ấn tượng do con người tạo nên tại các nước khác nhau. Cùng Zone8 chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng, vẻ đẹp và lịch sử của những cây cầu dưới đây nhé!

Cầu Đông Hải

Cầu Đông Hải

Cây cầu bắc qua biển Đông của Trung Quốc, còn được gọi là cầu Đông Hải, được hoàn thành vào tháng 5/2005. Dài 30,5 km, đó là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối Thượng Hải với cảng Yangshan.

Cầu Severn, Anh

Cầu Severn, Anh

Cầu Severn khai trương năm 1966 và được dự đoán giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Nam Wales. Cầu thay thế phà Aust, với tuyến đường M4 chạy dọc tới tận năm 1996 khi đường sang Second Severn đi vào hoạt động.

Cầu cạn Millau, Pháp

Cầu cạn Millau, Pháp

Nếu là người sợ độ cao, bạn đừng nên nhìn xuống khi đi qua cầu Millau. Với chiều cao 343 m, cây cầu này còn cao hơn cả tháp Eiffel. Millau do kiến trúc sư Norman Foster thiết kế, khai trương năm 2004 và đoạt giải Công trình xuất sắc năm 2006.

Cầu Bảy Dặm ở Florida, Mỹ

Cầu Bảy Dặm ở Florida, Mỹ

Cây cầu chạy giữa vịnh Mexico và eo biển Florida, dài khoảng 11 km. Cứ đến tháng 4, cây cầu lại được đóng vài tiếng để tổ chức cuộc thi chạy “fun run”, nhằm kỷ niệm dự án xây dựng công trình.

Cầu Nanpu, Thượng Hải

Cầu Nanpu, Thượng Hải

Cầu bắc ngang sông Hoàng Phố là một trong những cây cầu chính ở Thượng Hải, đồng thời là cầu dây cáp đầu tiên có nhịp cầu dài hơn 400 m tại Trung Quốc. Theo Amusing Planet, hai cây cột hình chữ H cao 150m được xây dựng 2 bên thành cầu, bao gồm 22 cặp dây cáp bằng thép sắp xếp theo hình quạt để nâng đỡ các dầm cầu. Một điểm đặc biệt của cây cầu là thiết kế hình xoắn ốc, giúp giảm độ dốc cho các phương tiện khi lưu thông. Với tổng chiều dài 8.346 m, cầu Nanpu giống một con rồng nối khu Thượng Hải cũ với khu Phố Đông đang phát triển nhanh chóng.

Cầu Da Vinci

Cầu Da Vinci

Cầu Da Vinci ở Na Uy được Leonardo Da Vinci vẽ phác thảo cây cầu vào năm 1502 cho hoàng đế Sultan Bajazet II của Đế quốc Ottoman (1453 – 1922). Nhưng 500 năm sau, thiết kế này mới trở thành hiện thực nhờ công của họa sĩ Na Uy Vebjørn Sand. TheoPopular Mechanics, cây cầu dành cho người đi bộ khánh thành năm 2001 và chạy ngang qua đường cao tốc E18 ở Na Uy. Trong nhiều thế kỷ, bản vẽ phác thảo của Da Vinci được đánh giá là không khả thi. Phần chân cầu uốn cong rất mỏng khi tiếp giáp với mặt cầu, nhưng lại loe rộng khi chạm đến mặt đất. Kế hoạch lúc đầu của Da Vinci là xây dựng cây cầu dài gần 220 m. Tuy nhiên, Sand và đồng nghiệp đã rút ngắn xuống còn 90 m.

Cầu Eshima Ohashi

Cầu Eshima Ohashi

Cầu Eshima Ohashi ở Nhật Bản nối liền hai thành phố Matsue và Sakaiminato, trải dài 1,6 km ngang qua hồ Nakaumi. Theo Independent, cây cầu có độ dốc 6,1 % ở bên thuộc tỉnh Shimane và 5,1 % ở bên thuộc tỉnh Tottori, khiến nó trông giống như đỉnh tàu lượn siêu tốc.

(Nguồn ảnh: internet)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?