Bài tập giữ dáng đơn giản nhất cho mọi chị em công sở

Ai cũng nên tập những bài tập thể dục đơn giản hàng ngày. Những động tác đơn giản giúp bạn không gặp phải khó khăn khi phân bổ thời gian cho việc thể dục, nâng cao sức khoẻ và giữ được vóc dáng chuẩn.

Ngay cả khi bạn có lịch trình tập gym thường xuyên thì các bài tập chức năng khoảng 5 phút cũng là bước khởi động tốt để giúp máu lưu thông, giãn cơ, bôi trơn các khớp. Việc tập thể dục hàng ngày được chứng minh là giúp bạn ngủ ngon hơn, tốt cho sức khoẻ, điều chỉnh mức năng lượng tiêu hao của bạn. Dưới đây là 5 bài tập chức năng bạn có thể tập luyện hàng ngày, khi muốn nâng mức độ tập luyện lên bạn chỉ cần đơn giản là tăng thời gian tập.

Động tác “Walk-out push-up”

Động tác walk - out push - up

Động tác walk – out push – up

Động tác này tác động đồng thời lên nhiều nhóm cơ và phối hợp các hoạt động với nhau. Khi tập động tác này, nhịp tim tăng nhanh.

Hướng dẫn: Bắt đầu bạn để chân rộng bằng vai, đứng thẳng. Từ từ gập người về phía trước ngang hông, đặt bàn tay chống xuống sàn. Khi bàn tay của bạn chạm vào sàn nhà, dùng bàn tay để di chuyển cơ thể về phía trước đến khi cả cơ thể (giữ cột sống của bạn thẳng) ở tư thế như bạn chuẩn bị chống đẩy. Sau đó thực hiện chống đẩy 1 lần, dùng tay di chuyển thân mình co về vị trí ban đầu và đứng thẳng dậy.

Động tác squat cơ bản:

Tư thế squat cơ bản

Tư thế squat cơ bản

Squat không chỉ tập luyện với các nhóm cơ, còn tập luyện cho não của bạn. Để tập Squat bạn cần tập trung cao độ để có vị trí chân chính xác, phân bổ trọng lượng cơ thể đồng đều hai bên. Hai chân rộng bằng vai, bạn cần giữ lưng thật thẳng và ngực ưỡn về phía trước. Không đổi hướng cơ thể, từ từ ngồi gập xuống sau đó đứng lên. Squat vận dụng tối đa các cơ hông và giúp săn chắc vòng 3 của bạn.

Động tác Jumping Jacks

Minh hoạ động tác Jumping Jack

Minh hoạ động tác Jumping Jack

Đây là động tác khởi động tuyệt vời cho các bài tập gym khác của bạn. Jumping Jack giúp giãn cơ, chống chuột rút và làm tăng nhịp tim của bạn.
Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, hai chân khép, tay buông lỏng. Bạn nhảy lên đồng thời dang rộng hai chân, hai tay dơ cao đập vào vào nhau trên đỉnh đầu. Khi tiếp đất, bạn hạ tay và thu chân lại như vị trí ban đầu.

Động tác “hip bridge”

Minh hoạ động tác hip bridge

Minh hoạ động tác hip bridge

Nằm thẳng người dưới sàn nhà, hai tay duỗi thẳng áp sát cơ thể, đầu gối co lại, bàn chân chống xuống sàn nhà. Dùng lực ở chân đẩy phần hông và mông lên cao, cơ thể thành một đường chéo. Lưu ý luôn giữ bàn chân thẳng và chạm sàn nhà. Đối với động tác này vị trí chân, phân bổ trọng lượng cơ thể và điều chỉnh nhịp thở là quan trọng nhất. Động tác này tác động nhiều đến nhóm cơ đùi giúp bạn có vòng đùi thon gọn.

Động tác plank cơ bản:

Tư thế plank chuẩn

Tư thế plank chuẩn

Các hoạt động cơ thể hàng ngày có thể chia ra thành: động tác kéo, đẩy, nâng, giữ. Động tác plank giúp điều chỉnh các nhóm cơ bụng thẳng và cơ ngang sườn. Để tập plank: Bạn ở tư thế nằm sấp, đầu giữ thẳng nhìn về phía trước. Dùng hai tay chống xuống sàn thành một góc 90 độ, hai chân khép, lưng và chân phải tạo thành một đường thẳng. Mỗi chân hơi nhón lên. Giữ cơ thể ở trạng thái này trong một nhịp thời gian nhất định (10 giây, 30 giây…)

(Lược dịch từ: theactivetimes.com)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?