Thức đêm “trực” World Cup mà muốn lai rai, đừng bỏ qua những món ăn vặt này!

Đạt đủ các tiêu chí ngon miệng – không gây tăng cân – cung cấp đủ năng lượng, 3 loại đồ ăn vặt này xứng đáng nằm đầu bảng trong danh sách thực phẩm dành cho World Cup của các tín đồ túc cầu giáo.

Bỏng ngô

Không phải vô duyên vơ có mà mà bỏng ngô trở thành thứ đồ ăn vặt được bán ở các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, phải không nào? Giòn giòn, bùi bùi với nhiều hương vị, bỏng ngô là thứ đồ ăn tuyệt đối hợp để các mọt phim nhâm nhi trong lúc tập trung theo dõi tình tiết bộ phim chiếu rạp yêu thích.

Tuy nhiên, với các fan bóng đá thức đêm theo dõi những chuỗi trận đấu diễn ra vào lúc nửa đêm của World Cup 2018, chén bỏng ngô có đường triền miên sẽ rất dễ làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Bởi vậy, thay vì bỏng caramen hay bỏng phô mai, hãy chỉ đơn giản là bung ngô bằng máy rang hay trong lò vi ba và không thêm gia vị. Bắp rang không đường chứa nhiều chất xơ nhưng lại rất ít calorie, đảm bảo bạn vừa thoải mái nhai mà vẫn không sợ béo.

Tuy nhiên, nếu bạn sợ ăn bắp không đường nhanh ngán thì một số chuyên gia đưa cho bạn gợi ý hãy rắc thêm men dinh dưỡng lên bắp rang nóng giòn. Với hương vị gần giống phô-mai, những cánh men này giàu vitamin B12, giúp tăng cường chuyển hóa và đốt bớt mỡ thừa, calorie.

Đậu nành non nguyên vỏ hay bánh ngũ cốc nguyên chất

Chất xơ là nguyên liệu thần kỳ giúp bạn giảm cân vì nó giúp quá trình tiêu hóa chậm lại. Bởi vậy các món ăn cung cấp cho bạn chất xơ không những vừa giúp bạn tha hồ nhóp nhép ăn vặt đỡ buồn mồm, vừa không lo béo.

Đậu nành non nguyên vỏ chứa rất nhiều chất xơ. Với một bát đậu nành non như vậy trộn thêm chút muối trắng, bạn có ngay một món ăn vặt bổ dưỡng, cung cấp 8g chất xơ và chưa tới 200 calorie cho một đêm thức xem bóng đá sôi động.

Nếu bạn không thích vị ngậy của đậu nành hay dư thừa một chút khéo tay, hãy làm thử món bánh ngũ cốc giòn nguyên chất. Là nguồn thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin, protein và ít béo, bánh ngũ cốc nguyên chất không chỉ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để hô hào cổ vũ bóng đá thâu đêm mà còn giúp ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Rong biển

Rong biển được mệnh danh là loại thực phẩm “ăn không bao giờ béo”. Các chuyên gia dinh dưỡng sẵn sàng cho rong biển vào danh sách thực phẩm tham khảo cho bạn muốn giữ dáng khi chỉ khoảng 7g rong biển đã có thể cung cấp cho bạn 4.500 microgram i-ốt, giúp cải thiện hoạt động tuyến giáp.

Ngoài ra, rong biển còn chứa alginate, loại chất xơ giúp cơ thể bạn giảm sự hấp thụ chất béo cũng như các vitamin bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ.

Vì lí do đó, rất nhiều người chọn rong biển sấy khô là snack để ăn vặt mỗi ngày. Trong mùa World Cup 2018, bạn có thể dự trữ cho mình các loại rong biển tẩm ướp gia vị để nhâm nhi thay đổi.

Chúc các bạn có một mùa World Cup “no đủ”!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?