Xây dựng tập thể từ cá nhân biết lắng nghe

Một cá nhân có thể đạt đến hiệu quả công việc nhất định, nhưng nếu kết hợp các cá nhân trong một tập thể thì hiệu quả ấy có thể gia tăng theo cấp số nhân. Vì vậy, xây dựng tinh thần làm việc tập thể đang được các doanh nghiệp chú trọng, hướng đến để trở thành văn hóa công sở.

Tập thể vững mạnh khi các cá nhân được lắng nghe

Trong môi trường làm việc tập thể, mỗi cá nhân cần tin rằng việc duy trì, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi họ ngồi lại và hợp tác cùng nhau. Làm việc theo tinh thần tập thể là một nét đẹp nơi công sở, mang giá trị gắn kết cao đối với mỗi cá nhân. Khó có thể tìm thấy một môi trường nào không tồn tại sự gắn kết này, bởi lẽ chính điều này tạo nên sức mạnh đoàn kết chung, tăng hiệu quả công việc một cách đáng kể nhất.
Lắng nghe và kiên nhẫn là hai kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết giúp nhân viên hòa nhập vào môi trường làm việc tập thể một cách nhanh chóng cao nhất. Trong đó, lắng nghe là kỹ năng đầu tiên được chú trọng khi làm việc ở môi trường tập thể. Nhân viên sẽ tiếp thu được kinh nghiệm, tích luỹ kiến thức và kỹ năng mới.

Tập thể vững mạnh được xây dựng từ những cá nhân biết lắng nghe (Ảnh minh hoạ)

Tập thể vững mạnh được xây dựng từ những cá nhân biết lắng nghe (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, lắng nghe là một biện pháp hữu hiệu để giải quyết xung đột, mâu thuẫn. Bằng sự chú tâm và chân thành khi lắng nghe, nhân viên sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy được tôn trọng và họ cũng sẽ cởi mở với bạn hơn rồi sau đó những nút thắt của vấn đề sẽ được tháo gỡ một cách nhanh chóng.
Những người biết lắng nghe là những người biết tiếp nhận những thông tin mới, những ý kiến mới, vì thế họ sẽ sống sáng suốt và thấu hiểu mọi việc xung quanh, thành quả thu được sẽ là lòng tin của mọi người, khả năng nắm được thông tin, khả năng cập nhật hóa thông tin và khả năng giải quyết được vấn đề.

Văn hoá tập thể trong doanh nghiệp

Là một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề với quy mô lớn, hiệu quả công việc chung đều dựa trên hiệu quả công việc của mỗi đơn vị, tập thể của MobiFone. Chỉ cần hiệu quả lao động của tập thể tăng lên 1% đã làm nên sự thay đổi lớn trong kết quả sản xuất – kinh doanh. Chính vì vậy, nhà mạng luôn chú trọng xây dựng sức mạnh tập thể dựa trên sức mạnh mỗi cá nhân. Đồng thời, công tác truyền thông nội bộ tại MobiFone luôn khuyến khích các nhân viên chia sẻ tiếng nói cá nhân, thúc đẩy xây dựng những tập thể đoàn kết, luôn hỗ trợ nhau trong công việc.

Theo đại diện của MobiFone, mỗi tập thể đều hướng tới tạo ra một môi trường hợp tác sáng tạo để mọi cá nhân đều có thể trao đổi ý tưởng, tìm kiếm sự chia sẻ từ đồng nghiệp. Để đạt được bất cứ thành công nào, từ lãnh đạo đến nhân viên đều phải đồng lòng nhất trí, luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Mỗi cá nhân phải luôn nỗ lực, phấn đấu, trau dồi bản thân để tạo nên tập thể có sức mạnh. Ngoài ra, lãnh đạo cũng cần khơi dậy tiềm năng, nội lực tiềm ẩn trong mỗi nhân viên. Và với những chương trình thi đua, khen thưởng thường xuyên là một cách mà MobiFone công nhận nỗ lực của nhân viên, tập thể. Qua đó, các cá nhân thấy thành quả lao động mình được ghi nhận và trân trọng, từ đó thúc đẩy bản thân họ tiếp tục phấn đấu cho thành công chung của tập đoàn.

Chính từ sức mạnh của từng cá nhân sẽ tạo ra những tập thể lớn mạnh, mang lại giá trị tích cực trong sự phát triển chung của doanh nghiệp. Đồng thời, phát huy giá trị văn hóa của doanh nghiệp, để có đội ngũ nhân viên tận tâm, tận trí, tận lực – đây chính là quy luật, là định hướng đúng đắn dành cho các doanh nghiệp.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?