3 BÍ QUYẾT GIÚP NHÂN VIÊN MỚI NHANH CHÓNG HÒA NHẬP VỚI CÔNG TY

Sự thay đổi môi trường từ Đại học sang công sở luôn là “cú sốc văn hóa” lớn nhất của mỗi nhân viên mới chập chững bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. Để giúp các nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập cùng đồng nghiệp và làm quen với công việc dễ dàng hơn, zone8 xin gửi đến bạn 3 bí quyết “phá băng” hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Luôn thân thiện

Dù tính cách của bạn là rụt rè hay cởi mở, khi “chân ướt chân ráo” đến một môi trường mới, hãy luôn tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người. Một nụ cười kèm theo câu chào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với đồng nghiệp, khiến bạn dễ bắt chuyện với họ hơn. Kể cả khi mọi người chưa thuộc tên bạn thì họ cũng sẽ nhớ bạn là một người lịch thiệp, vui vẻ và cởi mở. Có thể thời gian đầu, nụ cười và lời chào của bạn chưa được đón nhận nhiệt tình cho lắm, nhưng cũng đừng vì vậy mà nản chí, bạn nhé! Hãy cho nhân viên cũ cơ hội để làm quen với sự có mặt của bạn trước khi họ có thể đáp lại một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, sự thân thiện cũng cần có giới hạn để giúp bạn luôn giữ được ấn tượng tốt trong lòng đồng nghiệp vì nhiều khi, sự nhiệt tình thái quá sẽ khiến họ cảm thấy không thoải mái khi cho rằng bạn đang cố gắng “xâm nhập” vào thế giới riêng của mình.

Ảnh: Luôn thân thiện, nhiệt tình, nhưng cố gắng đừng đi quá giới hạn.

Luôn chủ động

Ngoài thái độ niềm nở và thân thiện, bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng với công ty mới bằng sự chủ động của mình. Là người mới đến, có quá nhiều thứ bạn chưa biết về công ty cũng như tình hình công việc hiện tại. Thay vì để người khác nắm tay chỉ việc từng li từng tí, hãy là người chủ động đặt ra những câu hỏi liên quan đến công việc và công ty. Điều này không chỉ giảm bớt khó khăn cho đồng nghiệp khi họ không biết nên bắt đầu hướng dẫn bạn từ đâu, mà còn giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân viên cũ vì sự ham học hỏi của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thời điểm thích hợp để hỏi, tránh làm gián đoạn công việc của người khác khiến cho đức tính tốt đẹp này phản tác dụng.

Ảnh: Chỉ nên hỏi khi thật sự cần thiết và chắc chắn rằng câu hỏi của bạn sẽ không gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh.

Luôn cẩn trọng

Dù là nhân viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng luôn cố gắng cẩn thận và tỉ mỉ trong mọi việc. Nhân viên mới lại càng phải lưu ý điều này hơn ai hết. Môi trường công sở khác hoàn toàn với môi trường sư phạm: Chỉ cần sai một li, công việc của bạn sẽ lệch đi cả “ngàn dặm”, thậm chí dẫn đến tổn thất không nhỏ cho công ty.

Vì thế, khi bạn vẫn còn phải làm quen với mọi thứ, hãy chú ý từng đường đi nước bước của mình, đảm bảo thực hiện công việc theo đúng quy trình và luôn lưu giữ mọi tài liệu cần thiết. Hãy tận dụng thời gian đầu của “người mới” để rèn cho mình đức tính này, hạn chế tối đa mọi sai phạm trong quá trình làm việc về sau. Khi đồng nghiệp thấy bạn là người luôn chu toàn trong mọi việc, họ sẽ tin tưởng bạn hơn, sẵn lòng giúp đỡ bạn hòa nhập với môi trường làm việc nhanh chóng hơn.

Ảnh: Một trong những cách nhanh nhất giúp bạn đẩy nhanh quá trình làm quen với công việc mới chính là luôn cẩn trọng trong mọi việc.

Ngoài những bí quyết trên, bạn còn áp dụng những lời khuyên nào khác cho ngày đầu đi làm của mình nữa không? Đừng quên chia sẻ với chúng tôi câu chuyện của bạn nhé!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?