CUỘC ĐỜI KỲ THÚ CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG QUA NHỮNG CON SỐ

Tiêu thụ 24.684 cốc cà phê, cãi nhau 479 lần với đồng nghiệp và gửi đi 400.816 emails là trung bình những gì một nhân viên văn phòng bình thường ở Anh đạt được trong suốt quãng thời gian làm việc của họ, theo một nghiên cứu do công ty Avery UK thực hiện.

Nghiên cứu diễn ra dưới dạng một cuộc khảo sát với hơn 2000 nhân viên văn phòng của hãng tham gia, với kết quả nhận được là những con số khá ấn tượng. Theo đó, “tuổi thọ” nghề nghiệp trung bình của một nhân viên văn phòng là 47 năm. Trong suốt quãng thời gian gần nửa thế kỷ đó, họ đã đi muộn 1.026 lần, nghỉ phép 98 ngày và tham dự hơn 9.824 cuộc họp. Đặc biệt, họ thực hiện khoảng 158.982 cuộc gọi với thời lượng tương đương 2 năm 3 tháng, cộng thêm hơn 5 năm và 3 tuần “chém gió” với đồng nghiệp trong giờ làm.

Giám đốc Marketing công ty Avery UK, bà Fiona Mills, cho biết: “Cân đo đong đếm được trải nghiệm của một nhân viên văn phòng trong suốt quãng đời làm việc của họ là một điều thú vị. Kết quả thống kê này có thể sẽ khiến họ giật mình trước số lần hoặc khoảng thời gian họ tiêu tốn để thực hiện một công việc bất kỳ”.

Những cuộc khảo sát và nghiên cứu tương tự Avery UK được thực hiện ở khá nhiều nơi trên thế giới với sự tham gia của đông đảo thành phần nhân viên văn phòng. Phần lớn kết quả đều cho thấy: khoảng thời gian 8 tiếng/ngày của một nhân viên không phải 100% dành cho công việc. Trên thực tế, một nhân viên đạt năng suất làm việc cao nhất chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ mà thôi.

Theo nghiên cứu của Cục thống kê lao động Mỹ, ngày làm việc của chúng ta xen đầy các gián đoạn “không phải công việc”, bao gồm đọc tin tức, nhắn tin, gọi điện, nghỉ ngơi, ăn uống, tán gẫu với đồng nghiệp.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy nếu trong 3 giờ đồng hồ, bạn tập trung hoàn toàn vào công việc thì năng suất làm việc của bạn có thể tương đương một người làm trong 8 tiếng. Như vậy, nhân viên văn phòng hoàn toàn có thể làm việc tốt hơn nếu họ có các khoảng nghỉ hợp lý trong thời gian làm việc.

Năng suất lao động luôn là vấn đề khiến nhiều quản lý doanh nghiệp “đau đầu”, dẫn đến một số doanh nghiệp cấm nhân viên lướt web hay nghe nhạc trong giờ làm việc. Thế nhưng, những yếu tố này không chỉ giúp nhân viên thư giãn, giải tỏa căng thẳng mà còn tạo cho họ một không gian làm việc thoải mái, khiến họ cảm thấy được tôn trọng và thêm gắn bó với công ty.

(Theo Avery UK)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?