GIÚP DÂN VĂN PHÒNG “THU PHỤC” DEADLINE CHỈ VỚI 2 “CHIÊU THỨC” HIỆU QUẢ

Có ai đi làm mà chưa từng một hai lần cán qua “vạch đích tử thần” có tên gọi “deadline”, đến mức chỉ cần nghe tiếng, trong lòng đã dâng lên sợ hãi mơ hồ? Nhưng để đảm bảo chất lượng và tiến độ của công việc, đặc biệt là với các dự án nhóm, việc đáp ứng đúng thời gian hoàn thành là yếu tố bắt buộc. Vì vậy, qua bài viết ngắn dưới đây, zone8 xin gửi bạn 2 chiêu thức hiệu quả, giúp bạn chinh phục mọi deadline trong công việc.

  1. Tự lượng sức

Trước khi chấp nhận một công việc mới được giao đến tay, đừng quên trả lời một câu hỏi quan trọng: Mình có thể đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc này trong bao lâu? Bạn tuyệt đối không nên “gật đầu cái rụp” với thời hạn được đưa ra khi chỉ mới “ước chừng” mà chưa thực sự suy nghĩ thấu đáo. Một bản dự thảo kế hoạch chi tiết khó có thể được viết xong trong 2 ngày, hay một bài nghiên cứu chuyên sâu làm sao có thể hoàn thành qua đêm khi mà 24 giờ không đủ để bạn tra cứu toàn bộ tài liệu cần thiết.

Hãy xem xét thật kỹ tính chất của công việc, khối lượng phần việc có thể đong đếm được (ví dụ: Viết một bài post 200 chữ, nhập liệu 1 tập hồ sơ 10 trang), cũng như lịch trình và kế hoạch hiện tại của bạn để đưa ra thứ tự ưu tiên hoàn thành hợp lý. Sau khi đã cân nhắc xong, hãy báo lại thật chi tiết quyết định của mình cho người giao việc, hoặc thương lượng ngay lúc đó để thay đổi nếu bạn cảm thấy khó có thể đáp ứng được kỳ hạn đã đưa ra.

Qua quá trình này, thời gian biểu của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn, có thêm các khoảng thời gian “co giãn” để bạn kịp thời hoàn thành công việc của mình mà không cần lo sợ sẽ “cán quá đích” hay việc này “lấn sân” việc nọ.

  1. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Bạn phải hoàn thành bản kế hoạch tổ chức một buổi giao lưu giữa nhân viên công ty mình với đoàn của đối tác trong 2 ngày. Tuy nhiên, đến khi bắt tay vào làm bạn mới nhận ra quá trình không hề đơn giản khi có quá nhiều đầu việc cần phải theo dõi sát sao. Trong khi đó, lịch trình mỗi ngày không hề dừng lại và bạn cũng có những việc phải hoàn thành trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện đó.

Những lúc như thế, hãy lập tức tìm kiếm sự giúp đỡ. Một cuốn sổ hay ứng dụng điện thoại chuyên nhắc việc sẽ giúp bạn sắp xếp các hạng mục cần hoàn thành một cách khoa học hơn. Đặc biệt, nhiều ứng dụng còn có chế độ hẹn giờ, rất phù hợp nếu bạn muốn tính thử thời gian chuyển tiếp giữa hai tiết mục trong buổi diễn văn nghệ của công ty, hay kiểm tra xem mình viết một đoạn ngắn 200 chữ trong bao lâu mới hoàn thành.

Bên cạnh đó, ta cũng không thể quên tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và cấp trên. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bạn làm việc trong nhóm: hãy báo với các thành viên còn lại về tình hình công việc hiện tại của bạn. Nhờ vậy, mọi người không chỉ nắm được tiến trình hoàn thành của phần việc mà còn biết được bạn cần họ hỗ trợ như thế nào.

Nếu bạn phải làm việc độc lập, hãy mạnh dạn “cầu cứu” từ cấp trên để được hướng dẫn hoặc “may mắn” hơn là được phép kéo dài thời hạn hoàn thành.

Cuối cùng, một tinh thần vui vẻ, lạc quan sẽ giúp con người vượt qua vô vàn sóng gió, từ việc lớn như trường kỳ kháng chiến giành độc lập hay là nhỏ hơn như công việc chốn văn phòng. Dù đang cầm tập tài liệu dày trên tay nhưng bạn cũng đừng quên rằng điều này chỉ là tạm thời chứ không kéo dài mãi mãi. Vì vậy, chỉ cần hoàn thành và bàn giao xong là bạn có thể thở phào nhẹ nhõm, không cần phải lo nghĩ đêm ngày về hạng mục đó nữa. Tinh thần lạc quan vì thế cũng sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn nhận vấn đề, cách đưa ra quyết định, quan trọng hơn là khả năng và tốc độ hoàn thành công việc của bạn.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?