4 CÁCH ĐỂ CÓ BỮA TỐI NÓNG SỐT HẤP DẪN TRONG 30 PHÚT

Công việc bận rộn, đôi khi chúng ta không có đủ thời gian để tự chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, việc có một bữa tối dinh dưỡng trong 30 phút quả thực không khó. Các chị em văn phòng hãy áp dụng thử 4 cách dưới đây nhé!

  1. Những đĩa salad đủ chất

Salad là món ăn đơn giản nhất trên đời. Rau xà lách nhặt và rửa rồi ngâm muối, trong lúc đó, bạn luộc thêm 2 quả trứng để bổ sung protein. Ngoài ra, sử dụng thịt gà luộc hoặc cá ngừ đóng hộp để có thêm chất đạm.

Nếu muốn đĩa salad thêm phần ngon mắt, đừng quên cho cà chua, ngô vàng hay quả bơ vào nhé! Với các bạn thích ăn tinh bột, hãy thử luộc một chút nui và trộn vào để thành salad nui lạ miệng xem sao.

Đây là một món ăn phù hợp với bữa ăn 1 người và cả những buổi tiệc đông vui cùng bạn bè nữa đó!

  1. Sandwich lành mạnh

Thay vì mua những miếng bánh sandwich “mỏng” ruột đắt tiền ở ngoài, lại không đảm bảo chất lượng, sao bạn không tự chuẩn bị món ăn này tại nhà nhỉ? Tất cả thời gian chắc chắn không quá 30 phút đâu nhé!

Với bánh mì, thay vì chọn bánh mì trắng, hãy lấy bánh mì đen, bánh mì nguyên cám để bổ sung chất xơ cho cơ thể cũng như giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể buổi tối. Nguyên liệu chính cho sandwich sẽ có: xà lách, cà chua, trứng, thịt gà hoặc thịt nguội và lát phomai (nếu bạn thích).

Với phần trứng, bạn có thể tuỳ chọn chế biến trứng rán đánh quyện hay trứng ốp la lòng đào. Để phần phomai có thể tan chảy trong miệng, hãy áp chảo sandwich trong vài phút hoặc quay lò vi sóng nhé!

  1. Súp rau củ mộc mạc

Để làm món súp rau củ, bạn chỉ cần mua thịt gà về làm nước dùng. Sau khi luộc gà (phần ức hoặc đùi tuỳ sở thích), vớt ra ra để bớt nóng rồi xé tay thành các miếng nhỏ. Phần rau củ có thể lựa chọn: khoai tây, cà rốt, su hào, súp lơ… hay bất cứ loại rau nào bạn thích rồi đun cùng với nước dùng, thêm mắm và muối. Trước khi tắt bếp, hãy bỏ phần thịt xé để mọi thứ được hoà quyện.

Món súp này rất thích hợp vào thời tiết thu se lạnh, ăn kèm với miếng bánh mì giòn tan sẽ thật ngon biết bao!

  1. Mì xào giòn

Những đĩa mì xào nóng sốt luôn quyến rũ chúng ta mỗi lúc tan tầm, nhưng trong đó ẩn chứa biết bao dầu béo ngậy. Sao bạn không thử làm món này tại nhà chỉ trong vòng 15 phút nhỉ?

Đầu tiên, hãy luộc mì đến khi gần chín rồi vớt ra, để ráo. Đảo thịt bò trên bếp với tỏi cho tới khi tái chín thì thả thêm rau cải được rửa sạch. Để có nước sốt cho mì, hãy đổ chút nước và dầu hào, tạo cấu trúc sệt nhé.

Sau đó, bạn tắt bếp và đổ mì vào đảo cùng. Món ăn này sẽ rất ngon nếu như bạn vắt thêm chút chanh cùng 1 thìa tương ớt. Đừng quên thưởng thức cùng đĩa dưa chuột, cà chua thái mỏng để bổ sung vitamin, chất xơ cho cơ thể nhé!

 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?