5 LỜI KHUYÊN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Để làm việc một cách hiệu quả, dân văn phòng cần có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Vậy làm thế nào để tạo dựng thói quen này? Hãy cùng tham khảo 5 lời khuyên dưới đây nhé!

  1. Không bao giờ bỏ qua bữa sáng

Rất nhiều bạn có thói quen bỏ bữa sáng vì lười, vì dậy muộn và nghĩ rằng mình sẽ ăn bù vào bữa trưa. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân gây ra các bệnh đau dạ dày, béo phì… Sau 8 tiếng ngủ, cơ thể đòi hỏi năng lượng để có thể bắt đầu ngày mới. Vì vậy, bạn cần có một bữa sáng đủ chất với 4 nhóm thực phẩm: chất đường bột, chất béo, chất đạm, các vitamin và khoáng chất.

Ăn sáng đầy đủ sẽ đem tới sự sảng khoái và tỉnh táo để bạn làm việc hiệu quả cũng như giảm cảm giác thèm ăn bù vào các bữa tiếp theo.

  1. Tự làm đồ ăn trưa

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, tự nấu đồ ăn trưa là cách bạn kiểm soát các thực phẩm được nạp vào cơ thể. Đầu tiên, những món ăn nhà làm luôn đảm bảo vệ sinh hơn so với các món ăn chế biến sẵn ngoài kia. Không chỉ vậy, bạn có thể tùy ý lựa chọn các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe để kiểm soát cân nặng mà vẫn đảm bảo năng lượng mỗi ngày.

Tùy vào chế độ ăn của mình mà bạn có thể tự chuẩn bị bữa trưa với các món đơn giản, đựng trong hộp giữ nhiệt hoặc sử dụng lò vi sóng để hâm nóng lại. Tự chuẩn bị bữa trưa cũng là động lực để bạn không bỏ bữa, ăn đúng giờ – điều mà không phải dân công sở nào cũng làm được.

Ảnh 1: Các món ăn trưa nên được chế biến bằng cách hấp, luộc… và hạn chế chiên xào để giảm lượng dầu mỡ vào cơ thể.

  1. Bỏ những thói quen ăn uống gây hại

Ăn uống không đúng giờ và bỏ bữa là các thói quen xấu thường gặp ở dân văn phòng. Chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình trao đổi chất, gây ra chán ăn, đau dạ dày, tình trạng mệt mỏi của cơ thể, mất sức. Hậu quả lâu dài là bạn sẽ mất khả năng ghi nhớ, tâp trung, khiến năng suất làm việc kém đi, tỷ lệ thuận với sự xuống dốc của sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc ăn nhanh hay vừa ăn vừa làm việc cũng là thói quen không tốt. Cơ thể đáng lẽ được thoải mái để tiêu hóa thì lại phải căng thẳng, gây nên tình trạng quá tải, khiến bạn cảm thấy không ngon miệng và hấp thụ dinh dưỡng kém.

  1. Hạn chế những món ăn vặt nhiều tinh bột và nhiều đường

Công việc trí óc căng thẳng cũng đòi hỏi rất nhiều năng lượng và để cung cấp đủ cho cơ thể, bạn nên ăn thêm những bữa ăn nhẹ trong ngày, đặc biệt là vào thời điểm khoảng 3h chiều. Những bữa ăn nhẹ với đồ ăn vặt có vai trò thúc đẩy trao đổi chất và cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên, những thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt, kem, nước tăng lực là những món ăn vặt mà bạn nên tránh. Đường và tinh bột khi được nạp quá nhiều vào cơ thể có gây nên tình trạng thừa cân, lão hóa sớm…

Ảnh 2: Bạn nên ăn vặt với các loại hạt như hạnh nhân, macadamia…, hoa quả, sữa chua, chocolate đen.

  1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cơ thể để duy trì sự sống, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và có tác dụng trung hòa những chất độc, bài tiết chúng ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Người trưởng thành nên uống từ 1 đến 2 lít nước một ngày. Bạn có thể chuẩn bị một bình nước để luôn sẵn sàng tiếp nước khi làm việc. Tuy nhiên, chiếc bình này không nên quá 500ml để bạn có cớ đứng lên di chuyển và lấy nước. Đây cũng là cách để cơ thể vận động, tránh tình trạng ngồi một chỗ cả ngày.

 

 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?