7 MÓN ĂN VẶT “ĂN MÃI KHÔNG BÉO” CHO DÂN VĂN PHÒNG NHÂM NHI BỮA XẾ

Khoảng thời gian từ 3h chiều đến 6h tối là thời điểm “yếu mềm” nhất của các chị em khi mà dạ dày cứ réo lên từng cơn. Vô vàn các hàng trà sữa, bánh ngọt cùng các loại đồ chiên rán cứ “mời gọi” khiến chúng ta chẳng thể chối từ. Nhưng đấy lại là những thực phẩm không lành mạnh, khiến dân văn phòng dễ bị thừa cân, mắc các bệnh dạ dày… Hãy tham khảo danh sách 7 món ăn vặt cực tốt cho sức khỏe của dân văn phòng qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều chất đạm và chất béo tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, loại hạt này vô cùng giàu dinh dưỡng với hàm lượng chất xơ cao nhất trong các loại hạt. Nạp khoảng 70-100g hạnh nhân mỗi ngày giúp bạn có thêm vitamin E và các chất béo bão hòa để tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

  1. Đậu xanh và đậu nành rang

Đây là hai loại đầu rất giàu chất dinh dưỡng, đem tới cảm giác no lâu, giúp các bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, chúng chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cũng như mang tới collagen, giúp da luôn săn chắc, mịn màng.

Ảnh 1: Khi lựa chọn đậu rang, bạn nên chọn loại ít qua chế biến và tẩm gia vị, đường để giữ trọn độ dinh dưỡng của thực phẩm.

  1. Hoa quả tươi

Thay vì nạp đường hóa học từ các món ăn đầy hóa chất, bạn có thể thay thế chúng bằng các loại hoa quả với vị ngọt tự nhiên. Chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng, đây là những lựa chọn lành mạnh và bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn cung cấp các chất chống lão hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể cũng như giúp bạn thêm năng lượng để làm việc hiệu quả trong suốt buổi chiều.

  1. Táo và bơ đậu phộng

Theo tạp chí Health, táo kết hợp cùng bơ đậu phộng là phương án “cứu cánh” cho chiếc dạ dày đang đói một cách vô cùng khoa học. Nguồn năng lượng dồi dào từ táo và đậu phộng sẽ giúp dân văn phòng tỉnh tạo cho tới hết ngày. Đồng thời, độ ngọt của loại thực phẩm cũng phần nào xoa dịu tâm hồn của những tín đồ “hảo ngọt”, giúp bạn tránh xa các loại bánh kẹo chế biến sẵn hoặc các loại chè ngập tràn mạng xã hội.

  1. Chocolate đen

Không giống như loại chocolate sữa, chocolate đen là thực phẩm có lợi cho cơ thể với hàm lượng chất béo lành mạnh cùng chất chống oxy hóa cao, giàu chất xơ, ma-giê. Ngoài ra, chúng cũng chứa caffeine, giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi vào những giờ đồng hồ làm việc cuối cùng của ngày.

Ảnh 2: Lựa chọn chocolate có mức độ từ 74% sẽ đảm bảo được các dinh dưỡng cần thiết trong thực phẩm. Mức % cacao càng lớn thì chocolate càng ít tạp chất và có lợi cho cơ thể bạn.

  1. Rong biển khô hoặc salad rong biển tươi

Khi ăn tươi hay chế biến khô, rong biển đều cung cấp một lương lớn các vitamin A, B, C, E, K và chất xơ, giúp cân bằng huyết áp. Nếu mua rong biển khô đóng gói, bạn cần lưu ý tránh các loại chứa nhiều muối, hoặc tẩm gia vị.

  1. Sữa chua

Sữa chua có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói, giữ calo hàng ngày trong mức quy định. Thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin B12 – đây là một chất giúp cải thiện tình trạng, chống tình trạng stress thường gặp ở dân văn phòng.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?