LÀM SAO ĐỂ GIẢI QUYẾT ÁP LỰC TỪ GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG?

Trong nhiều trường hợp, khối lượng công việc khổng lồ hay những đêm làm ngoài giờ liên tục cũng không khiến ta “đau đầu” bằng vấn đề giao tiếp trong công việc.

Đời sống văn phòng có nhiều điều thuận lợi nhưng đi kèm với đó cũng là những áp lực nặng nề không kém. Đó không chỉ là yêu cầu năng suất lao động phải tăng nhanh chóng để phù hợp với tốc độ phát triển của công ty mà còn là những áp lực vô hình đến từ việc duy trì quan hệ hòa hảo với đồng nghiệp và thái độ chuyên nghiệp, lịch thiệp với khách hàng. Đặc biệt, vấn đề giao tiếp với từng đối tượng trong công việc cũng khiến nhân viên văn phòng nhiều phen “lao đao”.

Ảnh 1. Áp lực công sở của chúng ta không chỉ đến từ khối lượng công việc ngày một đè nặng hai vai, những đêm làm ngoài giờ đến tảng sáng mà còn từ việc giao tiếp và duy trì quan hệ với đồng nghiệp, với khách hàng và đối tác.

Vì sao việc giao tiếp với khách hàng cũng có thể tạo nên một dạng áp lực tinh thần với nhân viên văn phòng? Hãy thử tưởng tượng bạn phải đi gặp khách hàng mang theo “tin dữ” về một hạng mục thất bại trong dự án, bạn sẽ nói như thế nào trong trường hợp đó để vừa báo tin vừa xoa dịu khách hàng? Khi đi gặp mặt trực tiếp, bạn không chỉ cần chú ý đến cách ăn mặc, trang điểm biểu cảm mà còn phải suy nghĩ về tông giọng phù hợp để câu chuyện không trầm trọng và giảm bớt sự tức giận của khách hàng. Thậm chí cả trong những cuộc gặp gỡ bình thường, bạn cũng cần lưu ý đến lời nói của mình để tránh rơi vào tình thế “khen thật lòng lại thành vô tình nịnh bợ”.

Ảnh 2. Không chỉ vậy, việc giao tiếp với khách hàng còn gây áp lực với những cuộc điện thoại dai dẳng kéo dài cả sau giờ làm việc.

Nhiều nhân viên văn phòng đã nghĩ ra giải pháp đối phó với những tin xấu, tin gấp, những tình huống không cần phải có sự trao đổi trực tiếp với khách hàng: điện thoại. Việc không cần nhìn vào mắt nhau khi nói chuyện qua điện thoại thay vì gặp mặt sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, tập trung hơn để nghĩ kỹ về điều sắp nói. Biện pháp này dù có hiệu quả nhưng cũng không tránh khỏi một số bất cập, trong đó phải kể đến vấn đề thời gian. Nếu vấn đề không quá rắc rối, bạn hoàn toàn có thể kết thúc cuộc nói chuyện chỉ sau vài phút đồng hồ. Nhưng cũng có trường hợp bạn phải tốn nửa tiếng, thậm chí vài tiếng nói chuyện điện thoại để làm rõ vẫn đề với khách hàng, hoặc những cuộc đàm thoại sẽ kéo dài đến sau giờ làm mới chấm dứt. Điều này sẽ đẩy cước phí thoại lên một con số không hề nhỏ cả cho cá nhân lẫn công ty.

Ảnh 3. Sự hạn chế của nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hầu hết đều nằm ở vấn đề thời gian nói chuyện kéo dài.

Với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, bạn đã có nhiều lựa chọn hơn để tiến hành các cuộc họp hoặc thảo luận từ xa với khách hàng, thay vì phải liên tục gặp mặt trực tiếp. Đó là việc ứng dụng các nền tảng thoại miễn phí như Skype, Viber hay Zalo – hoạt động trên internet và không mất cước phí viễn thông. Những nền tảng như Skype còn cho phép thiết lập các cuộc họp từ xa (teleconference), rất thuận tiện cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, vấn đề chi phí thoại di động còn có thể được giải quyết nhờ việc sử dụng các gói cước ưu đãi từ các nhà mạng lớn, ví dụ như gói MobiGold của MobiFone được thiết kế với mức giá rẻ hơn bình thường 30%, phù hợp với người phải liên lạc nhiều, đặc biệt dùng hơn 135 phút đàm thoại mỗi tháng.

 

*Box thông tin

MobiGold là gói cước trả sau có chất lượng cuộc gọi hoàn hảo với chi phí tiết kiệm hơn mức bình thường 30% và đi kèm nhiều ưu đãi lớn. Để biết thêm thông tin chi tiết về gói cước cũng như cách đăng ký, vui lòng truy cập: https://bit.ly/2P6iP7d

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?