LỜI KHUYÊN SỐNG CÒN CHO DÂN VĂN PHÒNG: QUÊN GÌ THI QUÊN, ĐỪNG QUÊN UỐNG NƯỚC!

Uống nước là hành động quen thuộc của mỗi người nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng của nó. Đặc biệt với dân văn phòng, các bạn đừng quên đọc bài viết dưới đây để hiều “lợi ích thần kỳ” mà nước đem lại nhé!

 

  1. Chấm dứt bệnh táo bón

Một trong hai nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới chứng táo bón chính là tình trạng thiếu nước trong cơ thể. Để khắc phục yếu tố này, cách làm đơn giản và hiệu quả hơn cả là uống nhiều nước. Bên cạnh đó, táo bón còn là hậu quả của việc cơ quan đường ruột gặp khó khăn trong việc đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Đối với những người mắc táo bón do nguyên nhân này, việc uống nước cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Theo đó, người bệnh nên uống nước bằng từng ngụm lớn và uống một cách nhanh chóng để nước trôi vào kết tràng, kích thích nhu động ruột và thúc đẩy việc đại tiện.

Cần lưu ý rằng, người bị táo bón không nên uống nước theo từng ngụm nhỏ. Hành động này sẽ khiến nước bị phân tán, di chuyển chậm, dễ bị dạ dày hấp thu, gây ra tình trạng tiểu tiện nhiều chứ không có tác dụng kích thích đại tiện.

Ảnh 1: Hãy bắt đầu ly nước đầu tiên lúc 7h, sau đó 30 phút là bữa sáng để cơ thể tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, đừng quên quy tắc 8 cốc nước mỗi ngày để cơ thể khoẻ mạnh.

  1. “Thần dược” giảm cân

Nhiều người cho rằng, uống nhiều nước để giảm cân là điều hết sức phi lý! Trên thực tế, phương pháp giảm béo bằng nước lại hoàn toàn có cơ sở khoa học và mang lại hiệu quả bất ngờ. Đối với những người thừa cân, việc không uống đủ nước sẽ lượng chất béo trong cơ thể không thể chuyển hóa, khiến có cân nặng ngày càng tăng lên.

Hơn nữa, rất nhiều loại phản ứng hóa học trong cơ thể đều cần tới nước như một loại dung môi thiết yếu. Các chức năng tiêu hóa, bài tiết, nội tiết… đều không thể thiếu vắng vai trò của nước. Bởi vậy, việc uống nước sau bữa ăn nửa tiếng có thể tăng cường chức năng tiêu hóa, tạo điều kiện cho các chất béo trong cơ thể chuyển hóa, giúp bạn đạt được vóc dáng mơ ước.

  1. Tạm biệt tình trạng mất ngủ

rong quá trình tiến vào giấc ngủ, cơ thể của chúng ta sẽ từ từ hạ nhiệt. Hơn nữa, trong những yêu cầu về môi trường cần thiết và thuận lợi cho giấc ngủ, nhiệt độ ấm áp là một trong những thứ thiết yếu.

Sở hữu công dụng tương tự như việc tắm hay ngâm chân bằng nước nóng, việc massage bằng nước sẽ cung cấp cho cơ thể “môi trường” ấm áp, đồng thời bù đắp cho nhiệt độ đang hạ dần của cơ thể, giúp ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ để chuẩn bị năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Ảnh 2: Nếu bạn là người thường xuyên vận động thể chất hoặc ngồi máy lạnh cả ngày thì cần nhiều lượng nước hơn. Hay vào mùa hè thì cần uống nhiều hơn mùa đông. Ngược lại, nếu bạn là người tiêu thụ nhiều rau và trái cây thì có thể giảm uống nước lại bởi trong rau và trái cây cũng chứa một lượng nước nhất định.

  1. Điều chỉnh tâm tính

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh: hormone là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới tâm tình của con người. Phân chia theo yếu tố tinh thần, cơ thể của chúng ta có hai loại hóc-môn: Tạo niềm vui và sinh ra nỗi buồn. Hormone tạo niềm vui còn được gọi là “hormone vui vẻ”, do não bộ trực tiếp sản sinh. Trong khi đó, “hormone đau khổ” hay còn được biết tới với tên gọi adrenaline lại là sản phẩm của tuyến thượng thận. Do đó, khi buồn khổ, căng thẳng, lượng adrenaline sẽ được tuyến thượng thận tăng cường tiết ra, khiến cho chúng ta cảm thấy tâm tình càng thêm nặng nề, tiêu cực.

Tuy nhiên, tương tự như những loại độc tố khác, các hormone tạo ảnh hưởng xấu cho tâm tình hoàn toàn có thể được đào thải ra khỏi cơ thể. Bởi vậy, khi cảm thấy tâm trạng không tốt, ta nên uống nhiều nước để tạo điều kiện “tống khứ” loại “hormone đau khổ” này ra ngoài bằng việc bài tiết thông qua mồ hôi và nước mắt.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?