DÂN VĂN PHÒNG SẼ ĐI DU LỊCH THẾ NÀO TRONG 2019?

Dân văn phòng – những người độc lập về kinh tế, có lối sống phóng khoáng và yêu khám phá – chính là thành phần “nòng cốt” của trào lưu xê dịch đầy tự do và mới mẻ của 2019. Vậy những xu hướng du lịch mới sẽ xuất hiện trong 2019 là gì?

Đi tìm thanh thản

Một đặc điểm khó có thể tránh của dân văn phòng đó là tật ngồi nhiều do phải xử lý công việc liên tục bên máy tính. Không chỉ vậy, có nhiều người còn hình thành thói quen hút thuốc lá để đỡ căng thẳng và xua bớt mệt mỏi trong công việc. Nhưng với sự trẻ hóa của thành phần dân văn phòng những năm gần đây, quan niệm này đã dần thay đổi khi họ đem đến một làn gió mới năng động và nhờ vậy đã tìm ra một phương thức mới để giảm stress công sở hiệu quả hơn: tìm thanh thản qua những chuyến đi.

Ảnh 1. Trào lưu du lịch đầu tiên của 2019 lại bắt nguồn từ chính sự thay đổi trong lối sống của dân văn phòng!

Không phải là những chuyến hiking, trekking dài ngày trên những cung đường thênh thang ở thảo nguyên hay đường mòn xuyên rừng lắt léo, dân văn phòng của 2019 sẽ lên đường cùng thú cưng của mình. Nếu bạn có thú cưng, thay vì đưa chúng đi dạo trong công viên như mọi khi thì hãy cùng chúng khám phá những nẻo đường lạ, những mảnh đất mới, đi xa hơn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên một cách tự do hơn.

Ảnh 2. Dắt cún cưng đi dạo ở công viên đã là quá khứ.

Dân văn phòng có thể đi tìm thanh thản ở vùng đất của Yoga – Ấn Độ, khi việc tập Yoga đã lan rộng và phổ biến trong giới văn phòng khắp châu Á. Gợi ý cho một chuyến du lịch Yoga của 2019 sẽ là nghỉ lại ở một homestay, chào ngày mới với một buổi tập Ayurvedic, tự mình nấu một bữa trưa toàn rau xanh mướt để hỗ trợ quá trình tập luyện và cuối cùng dành riêng một tối yên tĩnh chỉ để ngắm sao lấp lánh khắp bầu trời Wayanad…

Lên đường mùa lạnh

Đã từ lâu, mùa hè không còn là thời điểm duy nhất để dân văn phòng nô nức kéo nhau đi nghỉ nữa. Với tiện ích công nghệ cho phép đặt vé, đặt khách sạn hay nhà hàng trực tuyến, mùa nào cũng có thể là “mùa đi”. Thậm chí những ngày đông giá lạnh cũng có thể đem lại những trải nghiệm du lịch bất ngờ.

Ảnh 3. Du lịch mùa lạnh được dự đoán sẽ trở thành trào lưu của 2019.

Có rất nhiều lợi ích bạn có thể nhận được từ việc lên đường vào mùa lạnh. Không chỉ được hưởng những ưu đãi về chi phí, dễ đặt phòng và nhà hàng hơn do đây vẫn được coi là mùa “thấp điểm” du lịch, bạn sẽ còn được tận hưởng cảm giác yên bình khi không phải chen chúc trong cả biển người cũng lên đường cùng thời điểm.

Ảnh 4. Ngày càng nhiều người lựa chọn đi du lịch “trái mùa” để khám phá địa điểm quen thuộc dưới một góc nhìn khác độc đáo và mới mẻ hơn. Trong ảnh là Nhà thờ Hồi giáo Blue (Blue Mosque) của Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa đông.

Bạn có thể ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ – một đất nước luôn chào đón hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mùa hè – để ngắm nhìn những tuyệt cảnh mà chỉ ở mùa đông đất nước này mới có, như Nhà thờ Hồi giáo Blue được tuyết phủ trắng xóa, hay quang cảnh như bề mặt Mặt trăng của vùng Cappadocia chuyển thành xứ sở tuyết thần tiên. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm Canada vào mùa đông để khám phá quang cảnh tuyết đóng băng các mặt hồ, tạo nên vẻ đẹp lấp lánh như truyện cổ tích ở mảnh đất vốn thu hút du khách với rừng lá phong rực đỏ của mùa thu.

Thay đổi khẩu vị nhờ những chuyến đi

Sự phổ biến của những đầu bếp ngôi sao hay các chương trình truyền hình khám phá ẩm thực đã cổ vũ hàng trăm ngàn dân văn phòng rời bỏ công sở để lên đường tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo tương tự.

Ảnh 5. Dự đoán đến năm 2019, trào lưu này sẽ phát triển thành một “nhánh” mới của ngành du lịch: khám phá ẩm thực độc đáo của thế giới.

Các địa điểm quen thuộc của du khách theo đuổi xu hướng này trong những năm gần đây có thể kể đến là Tây Âu cổ điển và Đông Nam Á huyền bí. Nhưng năm 2019 sẽ chào đón những “tân vương” mới lên ngôi, như nước Nga rộng lớn với văn hóa ẩm thực đặc trưng (tất nhiên là ngoài vodka) đã gây ấn tượng mạnh với du khách, đặc biệt sau khi World Cup 2018 kết thúc; như Hy Lạp với các món ăn luôn có mặt dầu olive – sản vật được người Hy Lạp gọi là “món quà của Chúa”.

Ảnh 6. Ukraine cũng được coi là một điểm đến ấn tượng với những món ăn mới lạ thách thức khẩu vị của bạn, dù văn hóa ẩm thực của đất nước này không quá khác biệt so với Nga. Điều đặc biệt ở các món ăn Ukraine là rất nhiều mỡ, như súp hay các món chế biến từ các loại thịt (đặc biệt là thịt bò).

Khám phá Trung Á bí ẩn

Việc Uzbekistan quyết định nới lỏng các quy định cấp thị thực nhập cảnh cho du khách đã tạo nên một cơn sốt du lịch trong cộng đồng du lịch trải nghiệm. Quốc gia Trung Á này cũng vì thế biến khu vực này trở thành một điểm đến du lịch mới của 2019: Các nước láng giềng của Uzbekistan nhân cơ hội đó đẩy mạnh quảng bá du lịch quốc gia mình với sự hấp dẫn và nguyên sơ của bề dày lịch sử, văn hóa bản địa mà ít ai đã có cơ hội khám phá tường tận.

Ảnh 7. Bạn có biết Con Đường Tơ Lụa trong truyền thuyết đi xuyên qua đất nước Trung Á này? Trong ảnh là bức tượng mô tả cảnh các thương lái cổ đại trên hành trình đi từ Đông sang Tây, từ Tây sang Đông trên Con Đường Tơ Lụa xưa.

Nếu Uzbekistan nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ màu xanh lục bảo, lịch sử Con Đường Tơ Lụa huyền bí và hấp dẫn được bao bọc với vẻ đẹp hiện đại của một thành phố tương lai thì Turkmenistan khiến du khách mê đắm với Cổng Địa Ngục (Darvaza Crater) – tên gọi của mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal – không bao giờ tắt lửa. Đến với mảnh đất mới này, bạn còn có thể trải nghiệm những đêm cắm trại trong sa mạc đầy sao trong khi thưởng thức một bữa BBQ đúng điệu Turkmenistan!

“Xuyên” qua thế giới với công nghệ trong tay

Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo hay nhận diện giọng nói sẽ là những công nghệ mới được dự đoán sẽ thay đổi diện mạo ngành du lịch, đặc biệt trong năm 2019 khi các nền tảng mới này dần được ứng dụng rộng rãi.

Theo Booking.com, xu hướng công nghệ mới sẽ được ứng dụng nhiều nhất ở các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng với mở khóa phòng nhờ quét điện thoại, những bí kíp du lịch được cung cấp qua ứng dụng phụ thuộc vào mục đích của mỗi người hay “nhân viên lễ tân” robot có thể đón khách bằng chính ngôn ngữ của họ.

Ảnh 8. Bạn có thể không cần phải giao tiếp với nhân viên lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh khi đi du lịch nước ngoài nữa khi được các “nhân viên robot” tiếp đón bằng tiếng mẹ đẻ của mình!

Các du khách quốc tế đã dần quen với việc theo dõi lộ trình của hành lý ký gửi khi du lịch qua nhiều nước trên ứng dụng di động, hay thực hiện tất cả các thao tác từ mua vé máy bay, đặt chỗ đến làm thủ tục nhập cảnh thông qua điện thoại thông minh. Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng khám phá và trải nghiệm những trào lưu mới này chưa?

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?