ĂN SÁNG CÓ CẦN ĂN SANG?

Nhiều người có thói quen khởi đầu ngày mới bằng những bữa sáng đắt tiền ở các nhà hàng, khách sạn (có dịch vụ buffet sáng) hoặc nấu nướng cầu kỳ. Nhưng điều đó có thật sự cần thiết? Ăn sáng như thế nào mới là “đúng cách”? Đâu là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một bữa sáng chất lượng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây với Zone 8 để tìm hiểu về việc ăn sáng đúng cách nhé!

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chính vì vậy, nhiều người thường lầm tưởng rằng phải ăn nhiều, ăn sáng mới chuẩn. Thế nhưng, nếu bữa sáng chỉ có “lượng” mà không có “chất” thì cơ thể bạn cũng sẽ chỉ nạp vào những calo “xấu”. Khi ăn quá nhiều thực phẩm xấu, mức năng lượng của bạn sẽ được đẩy lên rất cao những sẽ sớm sụt giảm vào giữa buổi. Chính vì vâỵ, buffet không hẳn là một lựa chọn lành mạnh cho cơ thể. Bữa sáng hoàn hảo là khi bạn thưởng thức các thực phẩm đủ dinh dưỡng như trái cây, ngũ cốc và protein nạc.

Ảnh 1: Tuỳ vào cơ thể và tuổi tác, mỗi người sẽ có một lượng calo tiêu thụ nhất định. Trung bình mức 400-500 calo là khá thích hợp cho một bữa sáng.

Để có một bữa sáng đủ dinh dưỡng, bạn có thể chọn cháo, bánh mì, bánh mì nướng, yến mạch, các loại ngũ cốc sấy khô… làm thực phẩm chủ yếu, hoặc chọn các loại lương thực chế biến thô, ít sử dụng dầu mỡ hay các chất phụ gia. Bữa sáng là cơ hội tốt để bổ sung sữa. Sản phẩm sữa là nguồn cung cấp protein có chất lượng cao, giàu canxi, trong các loại thực phẩm chúng ta thường ăn không có loại nào giàu canxi bằng sữa. Canxi trong sữa ngoài giúp phát triển xương cốt, nó còn tăng cường kích thích thần kinh và kích thích cơ bắp phát triển, nói cách khác nó có tác dụng ổn định tâm trạng.

Ảnh 2: Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7h-8h là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là lúc lên cao nhất. Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất. 

Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, hãy chia bữa ăn thành phai phần, trước khi tập luyện và sau khi tập luyện. Bằng cách này, một vài thứ trong dạ dày sẽ giúp bạn không cảm thấy yếu sức. Và bạn cũng có thể hấp thụ chất dinh dưỡng ngay lập tức sau khi tập luyện, cơ bắp bạn sẽ phục hồi và phát triển tốt hơn.

Ảnh 3: Đôi khi bạn vẫn có thể tự thưởng cho bản thân những bữa sáng “sang chảnh” tại những nhà hàng sang trọng. mConnect của MobiFone sẽ giúp bạn “săn” được các ưu đãi về ẩm thực dành riêng cho thuê bao MobiFone. Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại đây: http://www.mobifone.vn/wps/portal/public/gioi-thieu/mConnect/mconnect/!ut/p/a0/04_Sj9CPykssy0xPLMnMz0vMAfGjzOK9jUwMjPwtjLzdncPcDBxNQy09QvyDjTw8zfWDyzL1C7IdFQFmUxhh/

 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?