GIẢM CÂN AN TOÀN VỚI CHUỐI VÀ NƯỚC ẤM MỖI SÁNG

Đối với các chị em văn phòng thì mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh, nhất là khi lựa chọn trang phục, bởi đặc thù công việc phải ngồi nhiều và ít di chuyển. Nhưng liệu đây có phải biện pháp an toàn như nhiều người vẫn rỉ tai? Tìm hiểu với Zone8 ngay dưới đây nhé!

Thực đơn giảm cân với chuối

Bí quyết ăn chuối giảm cân xuất phát từ Nhật, khi bà Sumiko Watanabe giúp chồng là ông Hitoshi giảm 16,8kg trong thời gian ngắn. Phương pháp “banana diet” khá an toàn so với việc phải ăn chanh hay nhịn ăn hẳn, và đã lan rộng khắp châu Á và nổi tiếng khi hàng loạt sao Hàn áp dụng thành công. Đỉnh điểm là ca sĩ Seo In Young – cựu thành viên nhóm Jewelry khi cô chỉ thêm chuối vào thực đơn mà giảm được 6kg/ tháng.

– Bữa sáng: Mỗi sáng, bạn chỉ được ăn 2 quả chuối cùng ly nước ấm. Tuyệt đối không ăn thêm gì khác.

– Bữa trưa: Trước khi ăn bữa trưa, bạn hãy ăn một quả chuối và giảm khẩu phần chính so với bữa ăn hàng ngày khoảng 30%.

– Bữa chiều: Nếu bạn cảm thấy đói, thì đừng bỏ qua cơn đói đó mà hãy “nạp” ngày 1 quả chuối rồi sau đó đừng ăn gì khác nhé!

– Bữa tối: Giống như bữa trưa, chỉ ăn 1 quả chuối trước bữa chính và giảm khẩu phần ăn 30%. Không ăn các món tráng miệng, đồ ngọt để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giảm cân bằng chuối có thực sự hiệu quả?

Câu trả lời là có nhé! Theo các chuyên gia, chuối có khả năng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tạo lớp màng bảo vệ trong ruột, bên cạnh đó giúp đào thải các độc tố lại kích thích quá trình tiêu hóa. Không những vậy, chuối có chỉ số đường thấp, chứa loại chất xơ giúp kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20 – 25% chất béo, làm giảm năng lượng nạp vào cơ thể, trách tích mỡ thừa.

Ảnh 1: Đặc biệt, khi bạn ăn chuối, cơ thể được giảm lượng cholesterol, thanh lọc máu, chống viêm loét dạ dày, trị ho, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu…

Theo một nghiên cứu khác, chỉ một quả chuối là bạn sẽ no nhanh hơn do được nạp đủ các chất dinh dưỡng. Hàm lượng đạm trong chuối cao gấp 4 lần trái táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, photpho nhiều gấp 3 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, cùng với các vitamin và khoáng chất cần thiết khác được cho là nhiều gấp đôi. Nhờ vậy bạn sẽ giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể hơn.

Lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng chuối

  • Không nên thay thế hoàn toàn mọi bữa ăn bằng chuối.
  • Nên ăn chuối cùng 1 ly nước ấm, vì nước lạnh sẽ ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn.
  • Không ăn chuối bỏ lạnh, vì sẽ gây lạnh đường ruột ảnh hưởng chức năng dạ dày.
  • Những người có hệ tiêu hóa yếu, tiêu chảy không nên áp dụng phương pháp này.
  • Người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viên thận, sưng chân tay khi mang thai thì không nên giảm cân nhanh bằng chuối.

Sau thời gian giảm cân, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho hợp lý và lành mạnh. Với các thuê bao MobiFone, bạn có thể tận hưởng những bữa ăn sáng cực “chất” với các voucher ưu đãi từ mConnect. Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại đây: http://www.mobifone.vn/wps/portal/public/gioi-thieu/mConnect/mconnect/!ut/p/a0/04_Sj9CPykssy0xPLMnMz0vMAfGjzOK9jUwMjPwtjLzdncPcDBxNQy09QvyDjTw8zfWDyzL1C7IdFQFmUxhh/

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?