Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

Series thứ 4: TUYỂN TẬP NHỮNG TÌNH HUỐNG KHÓ ĐỠ NƠI CÔNG SỞ – Coi chừng những tình huống thẹn đến mất khôn chốn công sở

Tám tiếng nơi công sở và 5 ngày liên tục trong tuần trong suốt 1 năm trời liệu bạn không mắc phải hoặc bắt gặp những tình huống khó đỡ như: 1. Ngày đèn đỏ đến bất ngờ Quả thực là phụ nữ mỗi lần đèn đỏ xảy đến thường rất hay bất tiện trong công việc. Có những lần […]

Làm nguội tâm trạng đồng nghiệp sau khi sinh con và những cáu kỉnh vô cớ

Chuyện sinh con những tưởng là chuyện riêng tư của mỗi gia đình và là chuyện cá nhân của đồng nghiệp. Thế mà sau khi sinh con, đi làm trở lại nhiều đồng nghiệp nữ bỗng dưng đổi tính thành bà chằn cáu giận. Khiến không ít người ở văn phòng rơi vào cảnh bối rối, không biết xử lý […]

SERIES: THỨ BA NGHE TED – Bài học Marketing không tưởng từ chiếc bao cao su ở Congo

Bán bao cao su tại một nước có tỉ lệ HIV cao ngất ngưởng như Congo là một thử thách khó nhằn. Làm thế nào để thay đổi suy nghĩ và thói quen của người dân tại nơi đây? Làm thế nào để họ hiểu rằng sử dụng bao cao su là việc làm cần thiết để bảo vệ chính […]

Bí kíp để tìm ra nhân viên “cá biệt” – bạn là quản lý đã biết chưa?

Một nhân viên với thái độ và suy nghĩ tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của cả tập thể. Vậy làm thế nào để bạn có thể tìm ra được những cá nhân “cá biệt” ấy dựa trên những gì họ thể hiện? 1. Than phiền Đồng nghiệp sẽ không tránh khỏi những lúc tranh luận, xung […]

4 phát minh đã làm thay đổi cuộc sống của dân văn phòng mãi mãi

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc chúng ta sẽ sống và làm việc như thế nào nếu thiếu đi những vật dụng quen thuộc hàng ngày chưa? Ví dụ như chiếc iPhone, iPad, hay đơn giản hơn là ánh đèn điện. 4 phát minh dưới đây đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của dân […]

Những kĩ năng có thể học từ chiến thắng tranh cử của Donald Trump

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào đầu tháng 11 vừa qua, chiến thắng ngoạn mục với 276 phiếu đại cử chi, Donald Trump sớm trở thành tân tổng thống lần thứ 58 của Hoa Kỳ. Và chiến thắng này của ông Trump để lại những bài học thú vị cho mọi người về cách làm việc. […]

4 bài học vô giá từ thành công của đội bóng Xứ Wales

Chiến tích lần đầu tiên lọt vào bán kết EURO 2016 của ĐT Xứ Wales đã làm thay đổi đời sống thể thao của quốc gia này. Tên tuổi cầu thủ Gareth Bale của Xứ Wales đang nhanh chóng leo thang trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới. Vậy nhờ đâu mà một đội bóng không được đánh giá […]

3 mẹo “bỏ túi” với đồng nghiệp có tính cách trái ngược

Giống như một xã hội thu nhỏ, môi trường công sở cũng mang trong mình đầy những phức tạp mang tính đặc thù. Làm việc chung, giao tiếp với đồng nghiệp đôi khi cũng trở thành vấn đề nan giải, đặc biệt là khi các đồng nghiệp có những thói quen, tính cách trái ngược nhau. Như một motip thường […]

Các CEO hàng đầu thế giới đã được trả lương như thế nào?

Nếu bạn nghĩ đây là bài viết với những con số hàng chục, hàng trăm triệu đô la cho những CEO tài năng, lãnh đạo những tập đoàn hàng đầu thế giới thì bạn sẽ bối rối. Bởi thực tế, họ có một mức lương khiêm tốn không tưởng. Những mức lương khiêm tốn bất ngờ Iron man của làng […]

Những “căn bệnh truyền nhiễm” nơi công sở và nỗi niềm của nhân viên văn phòng

Cuộc sống của một nhân viên văn phòng không chỉ có màu hồng với lương cao, trông “sang chảnh”, sành điệu mà còn là môi trường truyền nhiễm hàng tá căn bệnh kì lạ, “nguy hiểm” đến sức khỏe, tính cách của họ. 1. Đi làm muộn Đây là căn bệnh cố hữu của dân công sở. Việc đi muộn […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?