1001 nguyên nhân đi muộn chốn công sở – bạn có nghĩ mọi người có thể đánh giá thế này?

Bài viết này không bàn tới phương pháp, mẹo để bạn sửa thói quen đi muộn, cũng không bàn tới hậu quả của việc đi muộn, chỉ có một vài gợi ý để bạn suy ngẫm: Liệu mình có đang làm đồng nghiệp hay đối tác cảm thấy như vậy mỗi khi đến muộn? Đi làm muộn – đó là […]

5 bước bắt đầu công việc mới thành công

Bạn đã trang bị đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng “nhảy việc”? 5 bước vô cùng quan trọng từ định hướng, tìm kiếm tới làm quen với công việc chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi bắt đầu một công việc mới. Đã bao giờ bạn thức dậy và nghĩ “Giá như hôm nay không phải […]

Những CEO “vạn người mê” khiến bạn muốn trở thành nhân viên của họ ngay lập tức

Để trở thành nhân viên của những tập đoàn lớn trên Thế giới, bên cạnh năng lực tốt bạn còn phải có một tinh thần thép để có thể làm việc trong môi trường vô cùng khắc nghiệt. Vậy các CEO đã điều hành công ty của mình như thế nào và họ quản lý nhân viên ra sao, đã […]

Series THỨ SÁU NGHĨ THẬT, LÀM THẬT. Xiaomi và những bài học vươn tầm từ “ao làng” ra “đại dương” công nghệ

Đâu là lí do Xiaomi – hãng điện thoại giá được gọi là Apple của Trung Quốc vươn lên thành hãng điện thoại có sản lượng lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau hai ông lớn Apple và Samsung? Thành công đáng kinh ngạc của một hãng điện thoại Trung Quốc Tới năm 2011, Xiaomi mới đưa ra những […]

3 nguyên tắc ứng xử bạn cần biết khi làm việc với người Nhật

Người Nhật vẫn nổi tiếng với tinh thần làm việc cũng như cách ứng xử của họ. Những nguyên tắc được áp dụng trong đời sống và cả trong công việc. Đó cũng chính là lý do tại sao Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển trên thế giới. Nguyên tắc, đúng hẹn, kỷ luật… là các […]

Nếu bạn có đủ các dấu hiệu dưới đây, bạn có chỉ số cảm xúc thuộc hàng top

Tính chất vô hình khiến ta khó có thể đo đếm hay cải thiện EQ. Để biết chỉ số EQ của mình, bạn có thể làm bài kiểm tra nhưng tương đối tốn kém và phức tạp. Qua việc phân tích dữ liệu của hàng triệu kết quả kiểm tra, các chuyên gia đã đưa ra chuỗi dấu hiệu của […]

3 điều bất thành văn bạn không nên bỏ qua để tự bảo vệ quyền lợi nơi công sở

Hợp đồng và nội quy công ty ít khi nào thể hiện đầy đủ mọi vấn đề của người lao động. Để không bị thiệt thòi, bạn cần nhạy cảm trong cả những tình huống không xuất hiện nơi văn bản. 1. Cẩn trọng với làm thêm giờ Làm thêm giờ tương đương với phải được trả thêm tiền. Ai […]

“Dắt túi” 5 kỹ năng này để trở thành người làm nhân sự giỏi

Nghề nhân sự là một nghề không dễ khi luôn luôn phải “chiều” những “khách hàng khó tính” trong công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng Zone8 tham khảo 5 kỹ năng dưới đây cho nghề nhân sự nếu bạn đang theo đuổi con đường này nhé! Nếu công ty là một gia đình lớn thì bộ phận nhân sự được […]

Series thứ 4: Tuyển tập những tình huống khó đỡ bậc nhất nơi công sở. Bạn sẽ cần rất nhiều bình tĩnh để sống chung với những đồng nghiệp khó đỡ này

Đời sống công sở có những câu chuyện muôn thuở mà nhắc tới bạn vẫn không tìm ra cách giải quyết phù hợp. Ví dụ như những câu chuyện về đồng nghiệp ồn ào, bừa bộn, hay thậm chí mượn đồ không trả… Đồng nghiệp “nói to” vào giờ nghỉ trưa Chắc hẳn không ít nhân viên văn phòng phải […]

Series THỨ BA NGHE TED. Thói quen “một nách hai ba công việc” đang làm hại bạn như thế nào?

Bạn nghĩ rằng càng làm việc đa nhiệm càng chứng tỏ khả năng siêu đẳng, đa năng của bản thân? Bạn sẽ cần phải nghĩ lại khi xem video này.

Nói nhịu – Nỗi khổ cười ra nước mắt của dân công sở

Những nhầm lẫn khi lỡ miệng nói nhịu thường chẳng làm hại ai. Nhưng trong một số tình huống đặc biệt, bạn sẽ phải cuống quít chữa cháy nếu chẳng may “nghĩ một đằng, nói một nẻo”. Tai hại không ngờ tới khi nói nhịu Người dễ gặp phải vấn đề nói nhịu nhất thường là những nhân viên có […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?