Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

4 lợi ích khi sử dụng mạng xã hội vào truyền thông nội bộ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trung bình một người tiêu tốn khoảng 3 giờ/ngày trên các trang mạng xã hội và hơn 50% người lao động sử dụng mạng truyền thông nội bộ. Theo đó, các công ty nên tận dụng truyền thông xã hội (social media) như một công cụ quản lý, đặc biệt trong trường hợp công ty […]

Bạn đừng mong có bữa trưa công sở ra hồn nếu không tham khảo 5 tips dưới đây!

Bạn chẳng thể nào bỏ đi bữa trưa để lấy năng lượng chiến đấu tiếp với công việc buổi chiều. Nhưng ngoại trừ những bữa cơm tự chuẩn bị ở nhà, bạn đã quan tâm thế nào cho bữa trưa của mình? Trưa nay ăn gì – câu hỏi muôn thủa Nói không quá lời chứ việc chọn địa điểm […]

Làm việc kỉ luật như một người Đức và hiệu quả bất ngờ

Người Đức chỉ làm 35 giờ mỗi tuần, trung bình mỗi năm họ sẽ được nghỉ phép 24 ngày. Câu hỏi đặt ra là tại sao người Đức làm việc ít mà năng suất cao nhất thế giới? Câu trả lời nằm ở việc người Đức theo chủ nghĩa hoàn hảo trong sản xuất, họ tự đặt ra kỷ luật […]

5 yếu tố bạn cần cho cán cân thăng bằng công việc – cuộc sống chỉ trong 1 chữ

Đó chính là PERMA. Nhưng PERMA là gì? Quy tắc này được Martin Sligman, một nhà tâm lý học rất có uy tín công bố rộng rãi trong quyển “Flourish” (Thành đạt) của ông – một quyển sách có tầm ảnh hường lớn xuất bản năm 2011. PERMA gồm 5 yếu tố sau: P – Positvie Emotions: Những cảm xúc […]

Đi tìm bí quyết xây dựng và giữ gìn tài sản vô giá – lòng trung thành của khách hàng

Điều gì giúp tạo nên lòng trung thành của khách hàng? Đó chính là cảm xúc và sau đây là 5 cảm xúc tối quan trọng để xây dựng và duy trì lòng trung thành của khách hàng. 1. Ngạc nhiên Sự ngạc nhiên cần xuất hiện trong nhiều khoảnh khắc của mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt […]

Xoay sở cách chung sống với đồng nghiệp cá tính “độc”

Cá tính “độc” ở đây chẳng phải họ là người có lối sống khác người hay điều gì đặc biệt. Đôi khi, họ là những nhân viên công sở hết sức bình thường, duy chỉ có điều là luôn sẵn sàng biến môi trường công sở thành thảm họa bởi tính cách “khó đỡ” của họ. Và đây là lúc […]

Tự đánh giá các tiêu chí dưới đây trước khi tự nhận mình có khả năng làm việc teamwork

Trong các hồ sơ xin việc thường thấy, các ứng viên luôn dành phần điểm mạnh của mình cho kĩ năng làm việc nhóm. Nhưng liệu làm việc nhóm có đơn giản chỉ là việc bạn có thể phối hợp làm chung một vài phần công việc với đồng nghiệp? Ở các nước phát triển, các nhân viên công sở […]

Bạn sẽ không bao giờ thăng tiến nếu gắn bó với những kiểu đồng nghiệp này

8 tiếng đi làm một ngày, ai cũng mong được sống trong môi trường công sở văn minh, đoàn kết và cầu tiến. Vậy nhưng nếu không may bạn phải gắn bó với những kiểu đồng nghiệp như thế này thì hãy cẩn thận để “chọn đồng nghiệp mà chơi”. Chuyên môn giỏi nhất của họ là than vãn Bạn […]

Bí quyết quản lý công việc của những người phụ nữ thành công

Khó có thể phủ nhận rằng những người phụ nữ thành công có khả năng quản lý công việc vô cùng hiệu quả. Họ vừa phải cân bằng giữa đời sống cá nhân với những công việc gia đình, chăm sóc con cái, vừa phải chịu những áp lực công sở không thu kém phái mạnh. Kết thúc cuộc họp […]

4 ĐỪNG bạn phải ghi nhớ khi tiếp thị sản phẩm

Cố gắng thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về sản phẩm của bạn là công thức cho sự thất bại. Nếu bạn nghĩ có thể thay đổi được hành vi của khách hàng thì hãy thử xem xét lại. Dưới đây là 4 điều nên tránh khi maketing sản phẩm của bạn.

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?