10 tiêu chí để làm việc nhóm hiệu quả

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Làm việc nhóm – teamwork ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở thành kỹ năng không thể thiếu cho dân văn phòng. Dù ở vai trò trưởng nhóm, hay là một thành viên trong đội ngũ, mỗi cá nhân cần phỉa hiểu rằng việc […]

Con đường lương bổng của dân công sở theo từng mốc tuổi

Theo phân tích từ PayScale.com, thu nhập của phụ nữ đạt đỉnh ở tuổi 39, trung bình vào khoảng 60.000 USD. Sau đó, có thể sẽ có những biến động về lương, nhưng ít khi cao hơn tỷ lệ lạm phát. Những sự thật phũ phàng về mức tăng của lương Sẽ không là quá tệ nếu không xem xét […]

7 lợi ích khi làm việc ngày lễ

Nếu bạn phải làm việc vào dịp lễ thì đây là những lí do chính đáng để an ủi bạn! Thu nhập nhiều hơn “Điều đầu tiên nảy ra trong suy nghĩ của nhiều người đó là lợi ích về tài chính,” Andy Teach – tác giả của quyển sách From Graduation to Corporation: The Practical Guide to Climbing the […]

11 sự thật thú vị báo hiệu bạn cần một kỳ nghỉ

Sự khác biệt lớn nhất giữa người tích trữ và người sưu tập là một trong hai hiểu được giá trị của những gì họ cất giữ. Bạn đã để dành (tích trữ) được bao nhiêu ngày nghỉ phép? Bạn có nhớ lần gần nhất bạn dùng ngày phép để du lịch với gia đình, bạn bè là khi nào? […]

Cách để sống sót trong các công sở quá cởi mở

Môi trường làm việc cởi mở là mơ ước của nhiều người, song đôi khi môi trường quá cởi mở lại khiến bạn rơi vào tình cảnh bối rối không biết thích nghi ra sao. Một số ghi nhớ dưới đây sẽ là kim chỉ nam dẫn đường cho bạn trong một văn phòng như thế. Công sở quá cởi […]

Những thói quen khiến bạn trở thành người bị ghét nhất công ty

Bạn nhận thấy đồng nghiệp đang xa lánh mình hoặc hạn chế tiếp xúc với mình. Mặc dù bạn đã nỗ lực hòa đồng với đồng nghiệp thì cũng không nhận được sự hưởng ứng tương tự từ phía đồng nghiệp. Bạn cần xem xét lại những thói quen cá nhân của bạn có thể đang khiến bạn trở thành […]

Biến công ty thành nhà – xu hướng văn hoá doanh nghiệp mới

Công ty là nhà, đồng nghiệp là gia đình. Điều này đã và đang trở thành xu hướng văn hóa mới của các công ty muốn giữ chân nhân viên của mình. “Công ty là nhà” – khái niệm xuất hiện trong thời đại công nghệ Trong thời đại mà công nghệ thay đổi từng giờ, tốc độ trở thành […]

Văn hoá công sở Nhật Bản – những điều bạn nên học tập

Sự chuyên nghiệp, đúng giờ hay tinh thần kỉ luật thật sự đã trở thành ấn tượng đáng ngưỡng mộ mỗi khi nhắc tới giới văn phòng Nhật Bản. Chưa bàn tới những mặt trái, chúng ta sẽ học từ văn hoá của họ những điều gì cho hiệu quả làm việc của mình? Tôn trọng danh thiếp Một cuộc […]

Duy trì tâm lý làm việc khi lương đồng nghiệp cao vọt hơn bạn

Tại nhiều công ty, mức lương ít được công bố và ít nhân viên nào biết mức lương của nhân viên khác. Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện ra đồng nghiệp cùng cấp có mức lương cao hơn lương bạn, bạn sẽ phản ứng ra sao? Việc thỏa thuận lương không chấm dứt sau khi bạn hoàn thành […]

Học cách ứng dụng tư duy thiết kế trong quản trị

Nếu như chúng ta làm một kế hoạch Marketing hay một kế hoạch kinh doanh mà không có số liệu về thị trường, hành vi tiêu dùng… sẽ bị chê là thiếu cơ sở, suy diễn chủ quan. Hay các quyết định trong kinh doanh mà không có dữ liệu, bằng chứng… sẽ bị chê là quyết định cảm tính. […]

Funfact về những tình huống trời ơi đất hỡi nơi công sở

Nếu bạn bị một vết ố trên áo, liệu đồng nghiệp của bạn có nhắc cho bạn biết không? Theo một bài nghiên cứu của CareerBuilder, câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào cấp bậc của bạn. Khảo sát thực hiện trên 4.400 ứng viên để kết luận rằng họ sẽ dễ dàng nhắc một người đồng nghiệp cùng […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?