10 tiêu chí để làm việc nhóm hiệu quả

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Làm việc nhóm – teamwork ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở thành kỹ năng không thể thiếu cho dân văn phòng. Dù ở vai trò trưởng nhóm, hay là một thành viên trong đội ngũ, mỗi cá nhân cần phỉa hiểu rằng việc […]

Những cách quảng cáo thương hiệu từ Walt Disney

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy ra nếu…” và “Tại sao không”. Bạn có thể […]

3 kiểu đồng nghiệp bạn cần tránh càng xa càng tốt

Làm việc trong cùng một môi trường bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với nhiều cá tính cũng như thói xấu khác nhau của đồng nghiệp. Tuy nhiên, có những dạng đồng nghiệp thói xấu của họ có thể gây nguy hại trực tiếp đến bạn mà bạn cần tránh càng xa càng tốt. Đồng nghiệp “hai mặt” […]

Đi làm không phải chỉ để họp

Bạn hãy nhớ lại về những buổi họp gần đây mà bạn đã tham gia. Có khi nào bạn ước mình đừng tham gia không, hoặc ước ai đó trả lại thời gian đã bỏ ra để họp của bạn không? Có cách nào để họp hiệu quả không? Thay vì họp, bạn hãy thử những cách thay thế sau […]

Đây là cách tỉ phú trẻ tuổi Mark Zukerberg lãnh đạo Facebook thành công

Mark Zuckerberg hiện là một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới và đồng sở hữu mạng xã hội phổ biến nhất thế giới – Facebook. Trong thành công của Mark Zuckerberg, hoàn toàn không có chỗ cho sự may mắn và những bài học của Mark khi lãnh đạo một công ty trong mơ thật sự đáng […]

Bảo vệ ví tiền khi sống cùng đồng nghiệp “tiêu hoang”

Mỗi người có một hoàn cảnh sống và kế hoạch tài chính khác nhau. Tuy thế, chúng ta thường chịu ảnh hưởng không nhỏ từ phía đồng nghiệp trong việc chi tiêu và quản lý tài chính. Cùng làm việc ở văn phòng, đôi khi còn có chung sở thích là những lý do khiến việc chi tiêu cá nhân […]

8 câu nói “nằm lòng” cho người quản lý khách hàng khi lỡ làm khách hàng bực mình

Hầu hết mọi người lại không được huấn luyện về cách đối phó với những trường hợp giận dữ, chán nản, thất vọng và một loạt các cảm xúc tiêu cực khác xảy ra trong mối quan hệ với khách hàng. Làm cách nào bạn xoa dịu sự bất mãn của khách hàng và cứu vớt sự tin tưởng vốn […]

Cách xử trí 5 câu hỏi khó từ sếp

Trong suốt quá trình làm việc, sếp bạn có thể sẽ hỏi những câu “hỏi xoáy đáp xoay” mà đối với bạn, tìm được câu trả lời đúng có khi còn mừng hơn đạt KPI. Đối với bạn, câu hỏi đó là gì? Em đang tìm công việc mới đúng không? Sếp có lý do để hỏi câu này, nên […]

Làm thế nào khi sếp luôn cố tình “dìm hàng” bạn?

Nhận thấy sếp luôn cố tình đánh giá tụt lùi những kết quả công việc của bạn. Hoặc thậm chí có những biểu hiện “dìm hàng” bạn trong các buổi họp, hay thờ ơ quá mức với ý kiến của bạn. Bạn cần lên tiếng để bảo vệ quyền lợi và vị thế của mình trước nhà quản lý. Sếp […]

8 mẹo Microsoft Word bạn cần biết nếu không muốn bị coi thường

Nếu các bạn vẫn thường xuyên sử dụng Word trong công việc, liệu các bạn đã biết đến các mẹo dưới đây để công việc soạn thảo trở nên nhàn hạ hơn không? Hãy cùng tìm hiểu xem. 1. Chuyển đổi nhanh cả 1 đoạn văn từ chữ viết thường sang chữ VIẾT HOA Chắc chắn đã có lúc, bạn […]

Tips chống “tính ì” phát sinh trong ngày nghỉ

Khi một ngày nghỉ, nếu đơn thuần là ngày bạn để bản thân nằm dài trên giường và ngủ bù cho quãng thời gian đã qua thì tính ì sẽ lên rất cao. Hãy sử dụng nó để cải thiện triển vọng nghề nghiệp của bạn. Bạn nên xem xét ngày nghỉ như là một sự đầu tư cho “sự […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?