Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

Những dấu hiệu chứng tỏ một công ty có văn hóa cấp tiến

Để đưa ra được những nhận định đúng đắn về một công ty trước khi quyết định có đầu quân cho công ty đó hay không là nỗi niềm trăn trở của nhiều người. Đặc biệt với những người đang có ý định nhảy việc vì môi trường công ty cũ quá bị động và chậm phát triển, thường sẽ […]

Làm thế nào để bản đề xuất bằng Powerpoint của bạn trở nên cuốn hút hơn?

Hơn 500 triệu người dùng Powerpoint trên toàn thế giới với hơn 30 triệu bài thuyết trình được tạo ra mỗi ngày. Thế như khi được yêu cầu nhận xét những bài thuyết trình bằng Powerpoint đã từng được xem, câu trả lời phổ biến nhất từ những người được hỏi là tẻ nhạt và khô khan. Powerpoint – “người […]

Bật mí các tips để làm việc từ xa một cách hiệu quả

Những cá nhân ủng hộ làm việc ngoài văn phòng luôn tìm kiếm những cách thức giúp nâng cao hiệu suất làm việc, tăng sự sáng tạo và linh hoạt. Bài viết này tổng hợp một phương pháp giúp bạn làm việc từ xa một cách hiệu quả nhất dựa trên những nghiên cứu khoa học về không gian, màu […]

5 cách thắt cà vạt lịch lãm trong 1 phút dành cho phái mạnh

Cà vạt được coi là phụ kiện không thể thiếu khi mặc vest, nhất là trong các buổi lễ, tiệc trang trọng… Vậy nhưng dường như việc tự thắt cà vạt không phải nhiệm vụ đơn giản với các quý ông công sở, cũng như không phải chỉ có một kiểu thắt cà vạt cho tất cả các dịp. Dưới […]

Làm sao đối phó với những đồng nghiệp thô lỗ

Trong cuộc sống hằng ngày khi tiếp xúc với những người mất lịch sự hoặc thô lỗ, bạn có thể né tránh bằng cách hạn chế tiếp xúc. Nhưng tình huống đồng nghiệp là người thô lỗ thì lại là cả một vấn đề khác. Việc né tránh dường như là điều không thể vì bạn thường xuyên phải tiếp […]

Bí quyết đánh giá năng lực của đồng nghiệp

Sống trong môi trường công sở bạn cần hiểu rõ đồng nghiệp của mình. Đánh giá chính xác về năng lực của đồng nghiệp không chỉ giúp bạn hợp tác tốt hơn với đồng nghiệp mà còn giúp bạn có những nhận định đúng đắn trong việc cạnh tranh, ganh đua một cách công bằng. Một số mẹo nhỏ dưới […]

Xóa tan những áp lực không tên cho bà mẹ đơn thân nơi công sở

Có rất nhiều lý do để các bà mẹ lựa chọn cuộc sống một mình nuôi con, vì không muốn lấy chồng, vì đã ly dị chồng nhưng chưa muốn đi thêm bước nữa hoặc vì lỡ làng mà người kia vô trách nhiệm. Phụ nữ có gia đình vừa phải chăm lo cho chồng con vừa đi làm vốn […]

Làm sao để tránh các tình huống thất lạc, mất mát dữ liệu công việc

Một trong những trải nghiệm không đáng có nhưng lại rất phổ biến tại chốn văn phòng: Thất lạc dữ liệu công việc. Một bản báo cáo doanh số 3 tháng trước, hợp đồng chuyển nhượng hay hóa đơn giá trị gia tăng… nếu mất đều có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Bạn đã từng trải qua […]

Những kỹ năng in Excel cơ bản mà giới văn phòng xem nhẹ

Những kỹ năng in với file Excel, bạn đã nắm được bao nhiêu trong số này và liệu quy trình thực hiện của bạn đã hoàn toàn tối ưu hay chưa? Khi việc soạn thảo và in ấn văn bản dường như hiện diện hằng ngày trong môi trường làm việc công sở, các kỹ năng liên quan trở nên […]

Mách bạn cách giải toả stress chỉ nhờ… hít vào thở ra

Những căng thẳng, bức xúc trong công việc có thể làm bạn phát điên ngay cả trong một sáng đầu tuần tràn đầy năng lượng, hay cuối một ngày dài với hàng tá công việc? Hãy học nhanh các cách hít thở dưới đây để bạn có thể tự xoa dịu tinh thần và lấy lại phong độ, đương đầu […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?