10 tiêu chí để làm việc nhóm hiệu quả

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Làm việc nhóm – teamwork ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở thành kỹ năng không thể thiếu cho dân văn phòng. Dù ở vai trò trưởng nhóm, hay là một thành viên trong đội ngũ, mỗi cá nhân cần phỉa hiểu rằng việc […]

Những kỹ năng in Excel cơ bản mà giới văn phòng xem nhẹ

Những kỹ năng in với file Excel, bạn đã nắm được bao nhiêu trong số này và liệu quy trình thực hiện của bạn đã hoàn toàn tối ưu hay chưa? Khi việc soạn thảo và in ấn văn bản dường như hiện diện hằng ngày trong môi trường làm việc công sở, các kỹ năng liên quan trở nên […]

Mách bạn cách giải toả stress chỉ nhờ… hít vào thở ra

Những căng thẳng, bức xúc trong công việc có thể làm bạn phát điên ngay cả trong một sáng đầu tuần tràn đầy năng lượng, hay cuối một ngày dài với hàng tá công việc? Hãy học nhanh các cách hít thở dưới đây để bạn có thể tự xoa dịu tinh thần và lấy lại phong độ, đương đầu […]

Làm thế nào khi đồng nghiệp cố tình bỏ rơi bạn

Đã bao giờ bạn lâm vào tình trạng đồng nghiệp thường xuyên rủ nhau vui chơi, check in và bình luận liên tục về các cuộc vui trên Facebook, Instagram… nhưng không hề có ý định mời bạn tham gia cùng? Bạn đang tự hỏi không biết mình đã làm gì sai hoặc tại sao lại bị đồng nghiệp cố […]

Năm mẹo tiết kiệm chuẩn bị cho nghỉ hưu

Không bao giờ là quá sớm để dành dụm và tiết kiệm cho khoảng thời gian nghỉ hưu sau này. Theo nghiên cứu của Bankrate, 36% người Mỹ không tiết kiệm cho nghỉ hưu và trong số những người có tiết kiệm thì có tới 52% không tiết kiệm đủ. Một nguồn tài chính dự phòng tốt sẽ giúp bạn […]

5 mẹo cho nhà tuyển dụng giúp nhân viên trở lại làm việc sau kì nghỉ thai sản

Các nhà tuyển dụng thường lo lắng về nhân viên nữ sau khi nghỉ thai sản quay trở lại làm việc sẽ khó có thể bắt kịp nhịp độ công việc, cũng như đạt được hiệu quả như trước kỳ nghỉ dài. Thêm vào đó, khi đã trở thành bậc cha mẹ, nhân viên sẽ có thêm nhiều mối bận […]

3 sự khác biệt giữa người làm việc chăm chỉ và người làm việc hiệu quả

Đều hoàn thành công việc một cách tích cực chu đáo nhưng người làm việc chăm chỉ và người làm việc hiệu quả thực sự không giống nhau. Jullien Gordon – diễn giả nổi tiếng, đối tác thành lập New Higher đã dành nhiều năm để nghiên cứu và thí nghiệm chính bản thân mình về sự khác biệt giữa […]

7 kiểu đồng nghiệp nên làm thân chốn văn phòng

“Việc bạn phát triển không nằm ở nơi làm việc, nó nằm ở các mối quan hệ mà bạn xây dựng nơi công sở” – Theo Brad Karsh, Giám đốc điều hành của JB Training Solutions trụ sở tại Chicago. Các mối quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở là con dao hai lưỡi, có thể hủy hoại sự […]

24 người trở nên thành công xuất sắc sau tuổi 40

Nếu bạn chưa từng có những thành công trong sự nghiệp khi bước sang tuổi 30, thậm chí 40, đừng vội chán nản bởi mọi đam mê, cố gắng và nỗ lực không bao giờ là muộn. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều người thành công xuất sắc khi họ không còn trẻ. Nhà thiết kế thời trang […]

Bí quyết giúp bạn xích lại gần với đồng nghiệp

Công sở luôn là một xã hội thu nhỏ với rất nhiều mối quan hệ phức tạp: sếp với cấp dưới, đồng nghiệp với nhau và nếu lỡ có xảy ra mâu thuẫn hay xa cách thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công việc,… Vậy làm thế nào để kéo gần khoảng cách giữa bạn với đồng nghiệp? Nhiều […]

Những cách nói chuyện khiến bạn thông minh hơn trong mắt đối tác

Đôi khi chỉ cần nói rõ ràng, bình tĩnh, đặt câu hỏi đúng cách,…cũng có thể làm thay đổi cảm nhận của người khác về bạn. Trong các cuộc nói chuyện, bên cạnh những kiến thức và kỹ năng làm việc sẵn có, cách bạn trò chuyện cũng có thể gây ấn tượng mạnh với đối tác. Công việc kinh […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?