Điều CEO của Zillow khi quyết định sa thải nhân viên

Tại Zillow, không có vị trí của bất cứ một ai được bảo đảm. Tất cả mọi nhân viên đều phải cố gắng và khẳng định giá trị của mình ở công ty mỗi ngày. Đó là tuyên bố của Spencer Rascoff – CEO của Zillow, một trang web và cũng đồng thời là ứng dụng di động về bất […]

Làm việc nhóm có thể thú vị đến thế nào?

Làm việc theo nhóm là yêu cầu tối cần thiết của bất kỳ công ty, đơn vị kinh doanh nào. Tuy nhiên để đạt được hiệu suất lao động tối ưu theo “team-work” cần sự nỗ lực và chấp nhận cái khác của nhau. Bên cạnh đó sự phân chia trong năng lực chuyên môn cũng là yếu tố giúp […]

Nhận diện đồng nghiệp cơ hội

Những đồng nghiệp cơ hội là kẻ tận dụng mọi thời cơ để thu về lợi ích cho bản thân mà không quan tâm đến việc điều họ làm có gây tổn hại gì đến người khác hay không. Làm thế nào để nhận diện và sống chung với họ? Nhận diện kẻ cơ hội Trong môi trường công sở, […]

Cách tiếp nhận những phản hồi tiêu cực của khách hàng

Không một thương hiệu nào muốn nhận những đánh giá tiêu cực của khách hàng. Một đánh giá không tốt, một phản hồi tiêu cực có thể khiến doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Vậy cách nào để tiếp nhận và xử lý chính xác những phản hồi đó? Dựa trên cuộc khảo sát của Econsultancy.com, Jan VELS […]

Xử lý thói bao che nơi công sở

Bao che cho đồng nghiệp đem đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như là việc bạn sẽ phải chịu hậu quả về những lỗi lầm mình không gây ra, đẩy bạn vào tình thế nói dối, luôn phải cảnh giác nhà quản lý, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc. Đôi khi với nỗ lực trở thành […]

“Bí kíp” cho người làm nhân sự

Nhân sự là một nghề đòi hỏi sự khéo léo cũng như khả năng giao tiếp hiệu quả. Bên cạnh đó, người làm nhân sự phải có đầu óc phân tích cũng như phản ứng nhanh nhạy để kịp thời “vá lại lỗ hổng” trong quy trình của một công ty. Để giúp các bạn đã, đang và sẽ theo […]

Phân công dọn dẹp nơi công sở – Tưởng dễ mà khó

Các văn phòng lại là nơi dễ khiến người ta tặc lưỡi bày bừa nhất với lý do: “Đó không phải nhà của mình” hoặc “Sau đó sẽ có người dọn”. Và việc phân công dọn dẹp văn phòng đôi khi lại là lí do để nảy sinh mâu thuẫn trong tập thể tưởng chừng hoà thuận, vui vẻ nhất. […]

Cảnh báo nguy cơ trầm cảm vì công việc quá tải

Trầm cảm không phải là từ quá xa lạ, tuy nhiên nguy cơ mắc căn bệnh trong thời buổi hiện đại này lại tăng hơn bao giờ hết. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm chính là do áp lực từ công việc. Tất cả những yếu tố trong công việc như thu nhập, thời gian, khối […]

Đồ vật biết “bay không khứ hồi” – chuyện thường ngày ở nơi công sở

Vô tình hoặc hữu ý, quên không trả hay trả mà đồ đã “biến dạng”, chuyện mượn đồ “không khứ hồi” gây nên đủ thứ rắc rối nơi công sở. Có một mặc định không ai giải thích được trong các văn phòng: đồ vật thường “có cánh”, bay đi mà ít khi quay trở lại. Nhỏ nhặt thì cái […]

Điều đầu tiên bạn nên làm nơi công sở mỗi buổi sáng để làm việc hiệu quả

Điều đầu tiên bạn làm nơi công sở ảnh hưởng quan trọng tới hiệu quả của 8 tiếng tiếp theo. Lynn Taylor – tác giả của nhiều cuốn sách về môi trường làm việc cho biết “Cách bạn bắt đầu buổi sáng tác động tới tinh thần và thái độ trong suốt một ngày. Chỉ một chút thay đổi nhỏ […]

Làm sao khi “một số người bận thật, một vài người chỉ… giả vờ”?

“Giả vờ bận rộn” rất có thể là một tuyệt chiêu mà nhiều nhân viên láu cá đang áp dụng để vừa trốn việc, tránh những lời đề nghị giúp đỡ. Chắc chắn bạn đã từng ở trong hoàn cảnh này: gần như “chết ngập” trong cơn lụt công việc mà không thể gọi sự trợ giúp của bất kỳ […]

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?