Điều CEO của Zillow khi quyết định sa thải nhân viên

Tại Zillow, không có vị trí của bất cứ một ai được bảo đảm. Tất cả mọi nhân viên đều phải cố gắng và khẳng định giá trị của mình ở công ty mỗi ngày. Đó là tuyên bố của Spencer Rascoff – CEO của Zillow, một trang web và cũng đồng thời là ứng dụng di động về bất […]

6 lời nói dối vô hại giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

Tuy nhiên, có những lời nói dối dạng “một nửa của sự thật” không hoàn toàn là sự thật, hoàn toàn vô hại và giúp bạn khéo léo ghi điểm với nhà tuyển dụng. Trong các tip hướng dẫn phỏng vấn tuyển dụng đều có lời khuyên cho bạn: “Đừng bao giờ nói dối” nhưng điều này không phải lúc […]

5 bí kíp để trở nên nổi bật trong bữa tiệc cuối năm

Không chỉ là buổi gặp mặt của toàn bộ nhân viên, bữa tiệc cuối năm còn là một dịp để bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng! Tiệc cuối năm công ty là một dịp tuyệt vời để các nhân viên xích lại gần nhau hơn. Nếu là một nhân viên bình thường, đây cũng là cơ hội hiếm […]

Điều chỉnh lối “sống” chung với nhân viên cho sếp ưa tiểu tiết

Nếu bạn là quản lý, bạn vừa giao một công việc quan trọng cho một nhân viên có năng lực  và cho anh (cô) ấy biết thời hạn chót để hoàn thành. Sau đó, bạn làm gì tiếp theo? Để nhân viên tự tiến hành công việc và chỉ kiểm tra theo từng mốc thời gian đã định? Hay bạn […]

Tổng kết kinh nghiệm của nhân viên xuất sắc cuối năm

Nhân viên bình thường là việc theo cảm hứng, nhân viên xuất sắc biết tìm cảm hứng mọi lúc mọi nơi để sáng tạo và làm việc. Cảm hứng của họ đến từ những điều bình dị và thân thuộc nhất, chính vì thế mà sản phẩm của họ dễ chạm đến cảm xúc của khách hàng. Mình có thể […]

Những bí mật có thể phá huỷ tình đồng nghiệp

Có một sự thật là để có được lòng tin và tình bạn trong công sở, bạn phải cởi mở với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiết lộ đủ thông tin về mình. Có những điều bạn chỉ nên giữ kín cho riêng mình và không nên hé lộ quá nhiều tại công sở, nếu không chúng sẽ […]

Màu sắc – vũ khí tâm lý của marketing

Đã từ rất lâu, màu sắc là một trong những vũ khí đầy hiệu quả của các nhà tiếp thị. Hàng loạt các thương hiệu lớn từ các ngành tiêu dùng nhanh như Cocacola, McDonald, cho đến những ngành hàng hóa xa xỉ như Ford đã và đang rất thành công khi dùng bí kíp này để thu hút các […]

Bí quyết giải quyết xung đột của khách hàng

Trong công việc tiếp xúc, giao dịch, phát sinh xung đột hay mâu thuẫn với khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Trường hợp đó, bạn nên bình tĩnh, mềm mỏng, giữ hòa khí, mọi việc nên được nhìn nhận trong một không khí hòa hảo, tránh vì nóng nảy mà gây thiệt hại cho cả đôi bên. Xung […]

Tạo dựng chữ tín trong mắt sếp theo từng phong cách quản lý

Để tạo dựng lòng tin nơi sếp, trước hết bạn cần hiểu rõ phong cách quản lý của sếp. Thông thường, có hai dạng quản lý: quản lý “cầm tay chỉ việc” (micromanager) và quản lý “trao quyền” (hands off manager). Với từng phong cách quản lý, bạn hãy chọn cách làm việc phù hợp để xây dựng mối quan […]

Đàm phán thành công như Marcus Lemoins

Theo Marcus Lemonis – Chủ tịch và CEO của Công ty Camping World và Good Sam Enterprises, ngôi sao của chuỗi chương trình truyền hình thực tế The Profit (bàn về các khó khăn mà doanh nghiệp thường mắc phải, chương trình được phát sóng trên kênh CNBC Prime) – sự thiện chí và thái độ tôn trọng đối tác […]

Giải quyết xung đột nơi công sở bằng cách tôn trọng sự khác biệt

Ở nơi công sở, cách hành xử trong giải quyết mâu thuẫn thường xảy ra theo hai hướng khác nhau: một là ông đi đường ông, tôi đi đường tôi; hai là tìm mọi cách để đạt được thỏa hiệp, làm sao để mỗi bên chỉ phải hy sinh quyền lợi của mình ít nhất. Cả hai cách này đều […]

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?