Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công việc

Tìm được một công việc yêu thích, phù hợp với năng lực, cá tính của bản thân là một trong những mong ước không chỉ của riêng giới văn phòng. Tuy nhiên, cần vạch ra ranh giới giữa đam mê và tình trạng quá nghiện công việc trước khi bạn trở nên mất cân bằng trong cuộc sống và vướng […]

4 lời khuyên để kiểm soát căng thẳng với đồng nghiệp nơi công sở

Đối với dân công sở, căng thẳng tại nơi làm việc là điều bình thường. Tuy nhiên, căng thẳng quá mức có thể gây hạn chế năng suất làm việc và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, cảm xúc của bạn. Làm thế nào để quản lý căng thẳng tại nơi làm việc nghĩa là cố gắng cho mọi […]

Cách kiểm soát công việc khi bị ảnh hưởng tinh thần

Trong quá trình làm việc chắc hẳn không ít lần bạn phải chịu các tác động tâm lý từ rất nhiều nguyên nhân. Trong những trường hợp này, làm thế nào để vẫn có thể kiểm soát, duy trì công việc của bạn? Dưới đây là những trải nghiệm tâm lý tiêu cực phổ biến nhất tại nơi làm việc […]

Các quy tắc để tạo dựng tình bạn nơi công sở cho người mới

Bắt đầu một công việc mới cũng có những đặc quyền riêng của nó. Giống như việc sẽ không một ai trong văn phòng mới biết tới việc bạn hậu đậu như thế nào. Nhưng là một nhân viên mới, bạn cũng sẽ khá cô đơn.  Một viễn cảnh tốt là đồng nghiệp trong văn phòng mới nhiệt tình rộng […]

Những điều bạn nên tránh nói ra trong buổi thử việc đầu tiên

Những gì được nói ra trong buổi thử việc đầu tiên có thể tạo ra sự khác biệt trong mối quan hệ với sếp mới nhưng cũng có thể chặn ngang xương con đường sự nghiệp của bạn. O’Donnell – một chuyên gia và nhà tư vấn về ngề nghiệp cho rằng: “Nếu bạn nói ra điều gì đó không […]

Lên dây cót tinh thần làm việc sau tết

Việc đi làm lại sau thời gian dài nghỉ lễ luôn khiến giới văn phòng “ngao ngán”. Thường sau một tuần ăn chơi, sức ì khiến bạn bải hoải khi làm việc. Nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để lấy lại tinh thần làm việc sau tết? Giai đoạn trong tết Thông thường thời gian nghỉ kéo […]

5 cách để suy nghĩ như một nghệ sĩ

Dựa trên một khảo sát từ Project Zero được thực hiện bởi trường đại học Harvard, trên sân khấu của Ted Talks, Cindy Meyers Foley – trợ lý Giám Đốc Điều Hành của bảo tàng nghệ thuật Columbus đã có bài diễn thuyết về các yếu tố cơ bản cấu thành nên khả năng suy nghĩ như một nghệ sĩ. […]

Vượt qua cơn sốc văn hoá khi công sở là một “cái chợ”

Tập trung khi làm việc một mình đôi khi đã là một chuyện không hề dễ dàng. Thế nên, tập trung khi làm việc tại một văn phòng không lúc nào yên tĩnh lại càng là một vấn đề bức bách. Và không ít nhân viên văn phòng khi đến với các công sở ồn ào, ầm ĩ sẽ bị […]

8 thủ thuật cho công tác đàm phán từ xa thành công mỹ mãn

Trong công tác đàm phán, đôi khi bạn không có cơ hội hoặc không cần thiết phải trao đổi, thương lượng trực tiếp. Trường hợp này có thể thông qua các phương thức đàm phán từ xa như email, điện thoại. Lợi thế của đám phán từ xa thông qua email là tiết kiệm chi phí, thời gian, dễ dàng […]

Làm gì khi trở thành thần tình yêu bất đắc dĩ nơi công sở?

Nơi làm việc không chỉ lúc nào cũng chỉ tràn ngập những kế hoạch, biểu đồ, to-do list, chứng từ, giấy sticky note, điện thoại hay báo cáo. Có nhiều khi bất thần nổi lên từ đám bòng bong xám ngắt ấy một quả bóng bay hồng rực rỡ, cái thứ ấy chính xác gọi là tình-yêu-nơi-công-sở. Mà đáng nói […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?