10 tiêu chí để làm việc nhóm hiệu quả

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Làm việc nhóm – teamwork ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở thành kỹ năng không thể thiếu cho dân văn phòng. Dù ở vai trò trưởng nhóm, hay là một thành viên trong đội ngũ, mỗi cá nhân cần phỉa hiểu rằng việc […]

Tips để cắt bỏ những công việc thừa thãi làm mất thời gian làm việc

Tham gia quá nhiều các cuộc họp, nói chuyện phiếm với đồng nghiệp, làm các công việc văn phòng khác, đặc biệt nhất là lướt Internet – Đó là cách mà rất nhiều người đang lãng phí thời gian làm việc (theo kết quả khảo sát gần đây của Salary.com). Chỉ tính riêng việc lướt Internet, 64% nhân viên đang […]

Bí quyết lấy lòng “sếp bà” – gợi ý các món quà tặng vợ sếp tết

Dịp tết là một trong những lý do hoàn hảo để chiếm được cảm tình của vợ sếp. Chọn một món quá thật ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm bước đà để bạn cải thiện mối quan hệ của mình với vợ sếp. Việc tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với sếp sẽ đem lại nhiều thuận […]

Vừa học vừa làm và bí quyết quản lý thời gian

Vừa học vừa làm chưa bao giờ là điều dễ dàng khi mà quỹ thời gian của bạn bị giới hạn. Mỗi người chỉ có 24h mỗi ngày để làm tất cả mọi việc từ học, làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống và duy trì các mối quan hệ. Vậy có khi nào bạn thấy áp lực và đau đầu […]

Học cách làm quen với sếp mới

Một trong những điều quan trọng nhất giúp cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp cũng như phần nào giúp cho công việc của bạn được trôi chảy hơn chính là xây dựng một mối quan hệ tích cực với sếp của mình. Khi bạn bắt đầu một công việc mới, có rất nhiều thứ bạn phải cố gắng […]

Làm việc nhóm có thể thú vị đến thế nào?

Làm việc theo nhóm là yêu cầu tối cần thiết của bất kỳ công ty, đơn vị kinh doanh nào. Tuy nhiên để đạt được hiệu suất lao động tối ưu theo “team-work” cần sự nỗ lực và chấp nhận cái khác của nhau. Bên cạnh đó sự phân chia trong năng lực chuyên môn cũng là yếu tố giúp […]

Nhận diện đồng nghiệp cơ hội

Những đồng nghiệp cơ hội là kẻ tận dụng mọi thời cơ để thu về lợi ích cho bản thân mà không quan tâm đến việc điều họ làm có gây tổn hại gì đến người khác hay không. Làm thế nào để nhận diện và sống chung với họ? Nhận diện kẻ cơ hội Trong môi trường công sở, […]

Cách tiếp nhận những phản hồi tiêu cực của khách hàng

Không một thương hiệu nào muốn nhận những đánh giá tiêu cực của khách hàng. Một đánh giá không tốt, một phản hồi tiêu cực có thể khiến doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Vậy cách nào để tiếp nhận và xử lý chính xác những phản hồi đó? Dựa trên cuộc khảo sát của Econsultancy.com, Jan VELS […]

Xử lý thói bao che nơi công sở

Bao che cho đồng nghiệp đem đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như là việc bạn sẽ phải chịu hậu quả về những lỗi lầm mình không gây ra, đẩy bạn vào tình thế nói dối, luôn phải cảnh giác nhà quản lý, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc. Đôi khi với nỗ lực trở thành […]

“Bí kíp” cho người làm nhân sự

Nhân sự là một nghề đòi hỏi sự khéo léo cũng như khả năng giao tiếp hiệu quả. Bên cạnh đó, người làm nhân sự phải có đầu óc phân tích cũng như phản ứng nhanh nhạy để kịp thời “vá lại lỗ hổng” trong quy trình của một công ty. Để giúp các bạn đã, đang và sẽ theo […]

Phân công dọn dẹp nơi công sở – Tưởng dễ mà khó

Các văn phòng lại là nơi dễ khiến người ta tặc lưỡi bày bừa nhất với lý do: “Đó không phải nhà của mình” hoặc “Sau đó sẽ có người dọn”. Và việc phân công dọn dẹp văn phòng đôi khi lại là lí do để nảy sinh mâu thuẫn trong tập thể tưởng chừng hoà thuận, vui vẻ nhất. […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?