Điều CEO của Zillow khi quyết định sa thải nhân viên

Tại Zillow, không có vị trí của bất cứ một ai được bảo đảm. Tất cả mọi nhân viên đều phải cố gắng và khẳng định giá trị của mình ở công ty mỗi ngày. Đó là tuyên bố của Spencer Rascoff – CEO của Zillow, một trang web và cũng đồng thời là ứng dụng di động về bất […]

“Bốc hoả” nơi công sở một cách an toàn

Một nhân viên nóng nảy và không thể kiềm chế sự giận dữ của mình khó có thể thăng tiến trong sự nghiệp cũng như giữ được các mối quan hệ hoà hảo nơi công sở. Vậy làm thế nào để bạn xử lý những cơn giận của mình an toàn nhất? Làm thế nào để kiểm soát những cơn […]

Bí mật của nhân viên chăm sóc khách hàng thành công

Theo nghiên cứu trong cuốn “Understanding Customers” của Ruby Newell-Legner, trung bình 12 trải nghiệm tuyệt vời mà một công ty đem đến cho khách hàng mới đủ để xoa dịu một trải nghiệm tồi tệ. Và 70% khách hàng quyết định mua hàng dựa trên những gì họ cảm thấy mình được đối xử ở các dịch vụ chăm […]

Những tuýp người nên kết thân nơi công sở

Để tồn tại và phát triển trong bất cứ môi trường làm việc nào, việc thích nghi và kết thân với mọi người xung quanh là điều không thể thiếu. Bạn không thể “đơn thân” chống chọi với tất cả mọi người mà không có sự giúp đỡ nào. Những người đồng nghiệp chính là những người sẽ hỗ trợ […]

Nhận diện thế giới khách hàng muôn màu

Khách hàng thì luôn luôn “đúng” và bạn sẽ phải học cách đối phó với họ kể cả khi những yêu cầu và cách làm việc của họ gây “khó chịu” nhất.   Trong mỗi công ty, chúng ta đều có thể gặp những khách hàng từ khó tính đến khó đỡ, người sẽ “chiếm lĩnh” toàn bộ thời gian […]

Khám phá người “thái nhân cách” nơi công sở

Năm 2006, Giáo sư P Babbiak và Robert D Hare gọi những người mắc chứng thái nhân cách tại công sở là “rắn mặc comple”. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung ra cách nhận dạng những người như vậy.   “Thái nhân cách” là gì? Đồng nghiệp “thái nhân cách” có thể đang ngồi cạnh bạn (Ảnh minh […]

Người thông minh làm việc năng suất, không làm việc đa nhiệm

Bạn có biết rằng làm việc đa nhiệm khiến não bộ suy giảm chức năng và làm giảm chỉ số IQ của con người? Không những vậy, thay vì tiết kiệm thời gian, làm việc đa nhiệm sẽ khiến năng suất lao động của bất kỳ ai giảm tới 40%. Con số đáng báo động này được cung cấp bởi […]

Sống chung với đồng nghiệp “nặng mùi”

Sống cùng đồng nghiệp “nặng mùi” là một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất ở chốn công sở. Đã bao giờ bạn phải chịu đựng thảm cảnh nói chuyện gần với người có hơi thở như “túi đựng thức ăn lâu ngày”, ngồi cạnh đồng nghiệp có mùi chân hôi, mùi hương ngào ngạt dưới hai cánh tay […]

Cách ghi điểm tuyệt đối trong ngày đầu tiên đi làm

Theo cuốn sách nổi tiếng Survival Guide (Bài học tồn tại – JIST, 2006), các tác giả Diane, Victoria Hoevemayer và Marianne Rowe Dimas viết rằng, trong ngày làm việc đầu tiên, dù ở bất cứ phòng ban nào, bạn sẽ chỉ có 7s-8s để thuyết phục sếp và các đồng nghiệp rằng mình là một nhân viên tiềm năng. […]

Bạn có đủ “can đảm” để làm việc ở nhà?

Tăng 20% năng suất lao động và giảm 25% căng thẳng, làm việc ở nhà vào ngày thứ 6 là một giải pháp hiện đại cho chứng “ngại đi làm” của bất cứ nhân viên văn phòng vào. Không chỉ thế, làm việc trong một không gian thoải mái còn là một cách để rèn kỷ luật rất hiệu quả. […]

Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?