10 NỖI “ÁM ẢNH KINH HOÀNG” CỦA DÂN VĂN PHÒNG

Đã là dân công sở, không ít thì nhiều bạn cũng sẽ có những nỗi lo đặc biệt chỉ có ở văn phòng, như ngồi lâu béo bụng hay không thể tránh được uể oải sau giờ trưa. Hãy cùng zone8 điểm qua danh sách dưới đây và thử “tick” xem bạn có bao nhiêu nỗi ám ảnh ở văn […]

6 bí kíp giúp bạn chinh phục sếp

Bạn lo lắng không biết nên cư xử với sếp như thế nào để có cuộc sống công sở “mưa thuận gió hoà”. Bài viết này sẽ đưa ra những bí kíp hữu dụng giúp bạn dành lại quyền lực trong quan hệ với người lãnh đạo của mình. 1. Ghi lại những mục tiêu trong công việc của sếp […]

Xoay sở với khách hàng thiếu chuyên môn

Khách hàng đặt ý tưởng thiết kế cho một trang web: Mấy ý tưởng thiết kế lần trước em gửi còn truyền thống quá. Sếp chị là người hiện đại tinh tế. Em phải làm sao cho nó tây tây lên, sang trọng đơn giản. Đây chị. Lần này em sử dụng thiết kế phẳng*, mạnh mẽ hiện đại. Chị […]

“Giả ngốc” – nghệ thuật giữ gìn quan hệ nơi công sở

Cuộc sống nơi công sở cũng vậy. Đừng vội quy chụp rằng đây là cách cư xử thực dụng. Trong một số trường hợp, ngốc nghếch là cách cư xử của người đủ thông minh để quyết định khi nào thì không nên thông minh! Đỉnh cao của sự thông minh là “ngốc thực dụng” Người khôn khéo cần biết […]

“Bốc hoả” nơi công sở một cách an toàn

Một nhân viên nóng nảy và không thể kiềm chế sự giận dữ của mình khó có thể thăng tiến trong sự nghiệp cũng như giữ được các mối quan hệ hoà hảo nơi công sở. Vậy làm thế nào để bạn xử lý những cơn giận của mình an toàn nhất? Làm thế nào để kiểm soát những cơn […]

Những tuýp người nên kết thân nơi công sở

Để tồn tại và phát triển trong bất cứ môi trường làm việc nào, việc thích nghi và kết thân với mọi người xung quanh là điều không thể thiếu. Bạn không thể “đơn thân” chống chọi với tất cả mọi người mà không có sự giúp đỡ nào. Những người đồng nghiệp chính là những người sẽ hỗ trợ […]

Nhận diện thế giới khách hàng muôn màu

Khách hàng thì luôn luôn “đúng” và bạn sẽ phải học cách đối phó với họ kể cả khi những yêu cầu và cách làm việc của họ gây “khó chịu” nhất.   Trong mỗi công ty, chúng ta đều có thể gặp những khách hàng từ khó tính đến khó đỡ, người sẽ “chiếm lĩnh” toàn bộ thời gian […]

Khám phá người “thái nhân cách” nơi công sở

Năm 2006, Giáo sư P Babbiak và Robert D Hare gọi những người mắc chứng thái nhân cách tại công sở là “rắn mặc comple”. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung ra cách nhận dạng những người như vậy.   “Thái nhân cách” là gì? Đồng nghiệp “thái nhân cách” có thể đang ngồi cạnh bạn (Ảnh minh […]

Người thông minh làm việc năng suất, không làm việc đa nhiệm

Bạn có biết rằng làm việc đa nhiệm khiến não bộ suy giảm chức năng và làm giảm chỉ số IQ của con người? Không những vậy, thay vì tiết kiệm thời gian, làm việc đa nhiệm sẽ khiến năng suất lao động của bất kỳ ai giảm tới 40%. Con số đáng báo động này được cung cấp bởi […]

Sống chung với đồng nghiệp “nặng mùi”

Sống cùng đồng nghiệp “nặng mùi” là một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất ở chốn công sở. Đã bao giờ bạn phải chịu đựng thảm cảnh nói chuyện gần với người có hơi thở như “túi đựng thức ăn lâu ngày”, ngồi cạnh đồng nghiệp có mùi chân hôi, mùi hương ngào ngạt dưới hai cánh tay […]

Cách ghi điểm tuyệt đối trong ngày đầu tiên đi làm

Theo cuốn sách nổi tiếng Survival Guide (Bài học tồn tại – JIST, 2006), các tác giả Diane, Victoria Hoevemayer và Marianne Rowe Dimas viết rằng, trong ngày làm việc đầu tiên, dù ở bất cứ phòng ban nào, bạn sẽ chỉ có 7s-8s để thuyết phục sếp và các đồng nghiệp rằng mình là một nhân viên tiềm năng. […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?