9 THÓI XẤU KHÓ BỎ CỦA DÂN VĂN PHÒNG

Có thể do đặc thù công việc hoặc do tâm lý nghĩ rằng văn phòng là nơi công cộng khiến dân công sở hay mắc phải nhiều thói xấu có hại đến cả công việc lẫn bản thân. Bàn làm việc bừa bộn Bàn làm việc bừa bộn có thể gây mất tập trung trong công việc, gây khó chịu […]

Nghệ thuật “khuyên nhủ” sếp

Để trở thành một nhân viên tốt, có những đóng góp cho sếp mà không gây mất lòng là một câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu. Trong khi thực tế, hầu hết các nhà lãnh đạo lại đánh giá cao và cảm kích việc nhân viên góp ý thẳng thắn với mình. Vậy làm thế nào để vừa […]

4 điều cần biết để trở thành vị sếp số 1 trong lòng nhân viên

Nếu trở thành sếp, chắc hẳn bạn muốn mình trở thành một người sếp giỏi – một nhà quản lý “siêu sao”. Tuy nhiên, điều đó thật không dễ dàng để đạt được ngay trong thời gian ngắn. Bạn sẽ cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy những kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng […]

Học cách trả lời phỏng vấn bằng ngôn ngữ cơ thể

Chắc hẳn đã có nhiều người thắc mắc và tự vấn bản thân mình rằng: Hồ sơ xin việc của mình không hề kém cạnh cô ấy, anh ấy, vậy tại sao họ được nhà tuyển dụng lựa chọn còn mình thì không? Câu hỏi ấy sẽ không bao giờ cho bạn một đáp án chính xác và khách quan […]

Bí quyết thuyết trình “đánh đâu thắng đấy”

Thuyết trình là một kỹ năng sống còn của dân văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng thuyết trình xuất sắc. Hãy cùng điểm lại những bí quyết hữu ích sau để không bao giờ trở thành kẻ diễn thuyết thất bại nhé! Đừng quên ánh sáng truyền nhanh hơn âm thanh Bởi vậy, trước khi […]

Hàng loạt kiểu người “không thể ưa nổi” chốn văn phòng

Những người nhiều chuyện, người hay đố kỵ, người hay nhờ vả là 3 trong số những kiểu người nơi công sở mà bạn phải đối mặt. Hãy học cách thích nghi với những đồng nghiệp này nhé!   Trong môi trường công sở, bạn nên phân chia rõ ràng đâu là ranh giới của tình bạn, tình chị em và […]

Những ngành có mức lương cao nhất 2015

Tìm được một công việc phù hợp với khả năng và đam mê của mình là mong ước của tất cả những ai đã và đang đi làm. Tuy nhiên, mức lương mà công việc đem tới cũng là yếu tố hấp dẫn và quan trọng không kém trong quyết định lựa chọn nghề nghiệp của tất cả mọi người. […]

4 điều chớ dại thể hiện nơi công sở

Bạn mới “chân ướt chân ráo” nhập môn công sở, hay đã là “cây đa cây đề” trong môi trường này? Dù bạn đang ở vị trí nào hoạt động trong môi trường công sở, bạn cũng nên dành chút ít thời gian để đọc bài viết này! Trong môi trường công sở không thiếu những bí kíp để “đắc […]

Tips phát âm tiếng anh chuẩn như bản ngữ

Sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế trong những năm gần đây mở ra không ít cơ hội việc làm mới và hấp dẫn, đi kèm với đó là yêu cầu về tiếng Anh như một kĩ năng không thể thiếu.. Nếu bạn sắp tham gia một cuộc phỏng vấn, hay đã hòa mình vào đời sống […]

Nơi công sở: Tranh luận, không tranh cãi

Trong môi trường tập thể như chốn công sở, khi gặp tình huống bất hòa với đồng nghiệp, người khôn ngoan phải biết cách tranh luận, mà không tranh cãi 1. Nhã nhặn Hãy tỏ ra nhã nhặn và dùng những từ ngữ nhẹ nhàng (Ảnh minh họa) Dù là trong cuộc họp thảo luận hay những phút nghỉ ngơi […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?