Im lặng – Tiểu xảo thành công trong giao tiếp nơi công sở

Nhiều người cho rằng người giỏi giao tiếp là luôn phải nói và nói một cách khéo léo, lọt tai thay vì im lặng. Tuy vậy, im lặng lại cũng là một “công cụ” giao tiếp hiệu quả. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp thành […]

Pokemon Go và cách Nitendo hồi sinh tên mình trên bản đồ sản xuất game thế giới

Tuy Pokemon Go hạ nhiệt cũng nhanh chóng không kém gì khi nó bùng phát cơn sốt, nhưng không thể phủ nhận trò chơi này là một chiến lược thông minh, làm bừng sáng lại tên tuổi của Nitendo. Ra mắt trên hệ điều hành di động Android và iOS từ đầu tháng 7/2016, Pokemon trở thành cơn sốt, vượt […]

Di sản và triết lý của Nike đi vào lòng nhân viên và lắng đọng sâu hơn nhờ câu chuyện thương hiệu

Các câu chuyện kể luôn có sức lay động con tim và khối óc hơn những con số khô khan, lạnh lùng. Kể chuyện được xem là một trong những công cụ quản trị đơn giản của người lãnh đạo nhưng có sức lan truyền mạnh mẽ. Bạn đã biết kể chuyện về doanh nghiệp của mình? Giá trị vô […]

Khởi nguồn thành công của FedEx: Tin vào điều phi lý

Bất kì ý tưởng cách mạng nào cũng luôn sẽ trông rất phi lý, bởi con người ta luôn dùng tình trạng hiện tại để đánh giá bất kì ý tưởng nào mang giá trị ở tương lai. Sự thành công của FedEx đã chứng minh điều đó. Năm 1965, anh sinh viên Fred Smith viết một bài luận. Trong […]

Mặt khuất của sự thân tình nơi công sở

Đồng nghiệp của bạn có đang ngoại tình chốn công sở? Nơi công sở, đồng nghiệp tiếp xúc, gặp gỡ, nói chuyện có khi còn nhiều hơn cả với chồng hoặc vợ ở nhà. Họ có chung một mối quan tâm đến công việc, đến những vấn đề ở cơ quan – điều mà thường người ta ít có thể […]

Môi trường làm việc chuyên nghiệp – bạn có thực sự cần nó?

Những ứng viên khi đi phỏng vấn thường trả lời mong muốn của bạn thân là “được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp”. Vậy nhưng, không ít người không hiểu thực sự chuyên nghiệp là thế nào? Sự chuyên nghiệp đôi khi mâu thuẫn với văn hoá doanh nghiệp Đôi khi, những người làm lâu năm lại là những […]

Victoria’s Secret và chiến lược thông minh để chi phối 35% thị trường đồ lót thế giới

Victoria’s Secret chi phối 35% thị trường đồ lót và trở thành thương chinh phục trái tim phụ nữ trên toàn thế giới. Đằng sau đó là 4 chiến lược cực kì thông minh để khiến một sản phẩm nhạy cảm dễ dàng thu hút được sự yêu thích công khai của khách hàng. Tìm kiếm Đại sứ thương hiệu […]

Top 6 công cụ giúp bạn tự tay phác logo “cây nhà lá vườn”

Không những đơn giản, dễ sử dụng và còn hoàn toàn miễn phí, những công cụ này cho phép bạn thiết kế các logo đơn giản để phục vụ cho công việc ngay hôm nay. Squarespace:http://logo.squarespace.com (FREE) Công cụ này của SquareSpace là đã từng gây ra sự tranh cãi rất lớn Các designer đã tỏ ra giận dữ khi […]

Sống chung với các “thánh nhảy đồ” chốn công sở

Không chỉ là mất cái bút, con dao rọc giấy hay chiếc gọt bút chì thông thường, ở một số văn phòng còn tồn tại những thánh “nhảy đồ” với các món đồ có giá trị. Và đây thực sự là tình huống không dễ gì xử lý trong quan hệ công sở. Từ những đồ dùng ngỡ như… chẳng […]

8 mẹo cứu nguy cho những bộ trang phục công sở lấm bẩn

Bộ trang phục yêu thích của bạn bị dính những vết bẩn cứng đầu? Đừng vội lo lắng hay vất bỏ bộ trang phục ấy, hãy thử ngay 8 mẹo dưới đây để ngày mai lại có thể diện bộ trang phục đó đi làm nhé!

Jell-O và hành trình biến tên thương hiệu thành một danh từ chung

Jell-O là một thương hiệu của Kraft Foods với sản phẩm tráng miệng từ galetin, bao gồm gel trái cây, bánh tráng miệng và bánh kem không nướng. Câu chuyện thành công của Jell-O rất đáng học tập khi thuương hiệu đã được ưa chuộng đến nổi biến Jell-O thành một danh từ chỉ món tráng miệng ở Mỹ. Vào năm […]

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?